Aa

Bị “tố” chiếm dụng quỹ bảo trì, CTCP May Thăng Long vội vã chuyển tiền trả Ban quản trị

Chủ Nhật, 11/06/2017 - 23:00

Với lý do chưa trả quỹ bảo trì vì làm ăn thua lỗ, CTCP May Thăng Long đã vấp phải sự phản đối gay gắt của cư dân và Ban quản trị (BQT) chung cư Thăng Long Garden (250 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Sự việc CTCP May Thăng Long - Chủ đầu tư dự án Chung cư Thăng Long Garden - cố tình chây ì, không bàn giao quỹ bảo trì cho ban quản trị chung cư là nỗi bức xúc kéo dài nhiều năm nay của cộng đồng 436 hộ dân mua nhà tại đây. Thậm chí, cư dân dự án đã phải xuống đường biểu tình phản đối. 

Phản hồi về lý do dẫn đến tình trạng này, ông Ngô Văn Đơn - Phó TGĐ CTCP May Thăng Long đã tuyên bố, do làm ăn thua lỗ, công ty đã không có tiền để trả lại cho cư dân dự án Thăng Long Garden tiền quỹ bảo trì. Thông tin này đã khiến BQT và cư dân càng bức xúc hơn. 

Trước sức ép từ dư luận, May Thăng Long đã có động thái chuyển trả một phần tiền quỹ bảo trì cho BQT chung cư. 

 

Giấy báo chuyển tiền quỹ bảo trì cho BQT

Giấy báo chuyển tiền quỹ bảo trì cho BQT BQT chung cư Thăng Long Garden từ CTCP May Thăng Long.  

Theo ông Đỗ Quang Bình – Trưởng BQT chung cư Thăng Long Garden cho biết, đến nay, Chủ đầu tư là CTCP May Thăng Long đã 2 lần chuyển tiền trả cho BQT với tổng số tiền là gần 13,2 tỷ đồng. Đây là số tiền bằng 90% tổng số tiền bảo trì mà 436 hộ mua nhà tại khu chung cư đã đóng góp. 

Trong đó có hơn 12,675 tỷ đồng được May Thăng Long chuyển trả cho BQT vào chiều 9/6, sau khi diễn ra cuộc họp giữa đại diện UBND quận Hai Bà Trưng với CTCP May Thăng Long và BQT chung cư Thăng Long Garden cùng ngày. 

Được biết, tại cuộc họp, UBND quận Hai Bà Trưng đã đưa ra kết luận: Sau khi CTCP May Thăng Long trả nốt tiền cho BQT thì 2 bên sẽ ngồi lại thống nhất về kết toán quỹ bảo trì, chậm nhất đến ngày 24/6/2017 hai bên phải thống nhất xong và May Thăng Long phải chuyển trả nốt số tiền quỹ bảo trì cho BQT. Sau ngày 24/6, nếu 2 bên không thống nhất được thì UBND quận sẽ đề nghị UBND TP. Hà nội cưỡng chế theo đúng tinh thần công văn 2202/UBND-ĐT.

Bên cạnh đó, UBND quận Hai Bà Trưng cũng chỉ đạo, chậm nhất là ngày 15/6, CTCP May Thăng Long phải bàn giao hồ sơ quy hoạch và hồ sơ thiết kế đã được UBND TP duyệt kèm theo GPXD số 33. UBND quận đã yêu cầu Sở XD cung cấp trích lục hồ sơ thiết kế và sẽ buộc May Thăng Long phải bàn giao nhà SHCĐ đúng như hồ sơ đã được UBND TP phê duyệt.

Cũng theo ông Bình,  CTCP May Thăng Long còn phải trả tiếp số tiền phí bảo trì cho phần diện tích thuộc sở hữu riêng của chủ đầu (không bán), và phải trả tiền lãi cho thời gian mà chủ đầu tư chiếm giữ quỹ bảo trì. Tổng số tiền mà CTCP May Thăng Long phải trả ước tính khoảng 20 tỷ đồng.

 

Bên cạnh việc chủ đầu tư “chây ì” chuyển quỹ bảo trì, dự án Thăng Long Garden cũng từng bị phản ánh  hàng loạt các sai phạm như: Xây dựng sai phép tòa nhà ban quản lý, khu nhà 1 tầng, rộng 474,3 m2; khu nhà ăn rộng 40,53 m2; khu nhà 3 tầng, rộng 112,14 m2 trên đất cây xanh, vườn hoa, thảm cỏ.

Tháng 7/2015, UBND phường Minh Khai đã ban hành 4 quyết định cưỡng chế phá dỡ đối với các công trình xây dựng vi phạm quy hoạch được duyệt này.

Tháng 8/2015, CTCP May Thăng Long - chủ đầu tư dự án đã phá dỡ phần kết cấu của 2 công trình vi phạm là nhà ăn 2 tầng và nhà kho bê tông cốt thép. 

Đến cuối tháng 11/2015, tiếp tục phải phá dỡ hoàn toàn 4 công trình sai phạm trên diện tích đất cây xanh và vườn hoa đã được hoàn thành.

Ngày 20/1/2017, UBND phường Minh Khai đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị và đại diện các hội, đoàn thể xung quanh việc đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường... UBND phường yêu cầu CTCP May Thăng Long khẩn trương chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để thực hiện bàn giao cho BQT nhà chung cư xong trước ngày 15/2.

Đồng thời, chủ đầu tư phải nghiêm túc thực hiện việc bàn giao kinh phí bảo trì phần sở hữu chung theo quy định. Trường hợp chủ đầu tư không thực hiện, Sở Xây dựng sẽ báo cáo UBND TP ra quyết định cưỡng chế thu hồi kinh phí bảo trì để bàn giao cho BQT theo quy định.

Trước thời điểm bàn giao cho BQT, chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với tất cả các sự cố mất an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top