Aa

"Biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp vẫn là kênh đầu tư tốt"

Thứ Hai, 31/07/2017 - 23:31

“Dựa vào mức độ tăng trưởng cũng như lượng khách du lịch tới thành phố trong thời gian qua, BĐS nghỉ dưỡng khó có thể bão hòa trong những năm tới. Biệt thự và nhà liền thổ vẫn còn khá hạn chế, do đó, chúng tôi dự đoán phân khúc này vẫn sẽ có sự tăng trưởng trong tương lai”, ông Erik Billgren, Giám đốc Savills Đà Nẵng nói.

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, lượng khách du lịch đến thành phố giai đoạn 2011 - 2015 tăng bình quân 20,14%/năm, trong đó khách nội địa tăng 18,6% (từ 1,7 triệu lượt khách năm 2010 tăng lên 4,6 triệu lượt khách năm 2015), tổng thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch năm 2015 ước đạt 12.700 tỷ đồng, tăng 28,7%. Doanh thu du lịch giai đoạn 2011-2015 tăng bình quân 30,6%/năm.

Du lịch tăng trưởng cao khiến thị trường đầu tư vào các dự án BĐS nghỉ dưỡng tại thành phố này cũng diễn ra rầm rộ suốt nhiều năm qua. Cũng theo Sở Du lịch Đà Nẵng, đến nay thành phố có 83 dự án du lịch, dịch vụ đã và đang triển khai đầu tư với tổng vốn hơn 7,3 tỷ USD, trong đó 20 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn 1,28 tỷ USD và 63 dự án trong nước với tổng vốn 6,02 tỷ USD.

Đây là những dự án đã cung cấp ra thị trường Đà Nẵng một nguồn cung khổng lồ. Trong khi đó, theo công ty nghiên cứu thị trường Savills tại Đà Nẵng, nguồn cung căn hộ, khách sạn nghỉ dưỡng condotel có khả năng sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2018. Hiện tại, trên thị trường Đà Nẵng, qua thống kê cho thấy loại hình căn hộ khách sạn hiện có 6.900 căn đã đi vào hoạt động.

Hình ảnh Đà Nẵng về đêm. Ảnh minh họa

Hình ảnh Đà Nẵng về đêm. Ảnh minh họa

Không dừng lại ở đó, giới kinh doanh trong ngành cho rằng, thị trường BĐS Đà Nẵng đang bước vào chu kỳ tăng trưởng cao, bên cạnh yếu tố du lịch tăng trưởng, sắp tới Đà Nẵng còn có nhiều sự kiện quan trọng, đặc biệt là APEC 2017.

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng cũng đang trở thành một điểm đến của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu khi mà các thành phố lớn khác như Hà Nội và TP.HCM đã trở nên đắt đỏ. Điều này cũng dẫn đến lo ngại, trong vài năm tới phân khúc BĐS nghỉ dưỡng ở thành phố này sẽ rơi vào cảnh... “vỡ trận” vì phát triển quá nóng.

Đà Nẵng phát triển nóng nhờ những yếu tố độc đáo 

Trao đổi với Reatimes, ông Erik Billgren, Giám đốc Savills Đà Nẵng nhận định, Đà Nẵng đang phát triển nhanh chóng như một điểm đến du lịch nổi tiếng, nhờ vào những yếu tố độc đáo, kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên, bãi biển đẹp, văn hoá bản địa. 

Cùng với đó, thành phố hiện có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp và sân golf đẳng cấp thế giới, một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng du lịch trong những năm qua. 

Ông E

Ông Erik Billgren, Giám đốc Savills Đà Nẵng.

Hơn nữa, hiện nay nhu cầu về BĐS nghỉ dưỡng đến từ các khách hàng trong và ngoài nước đang tăng nhanh, do đó, phân khúc này được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong vài năm tới. 

Mặc dù thị trường bán lẻ, mua sắm còn ít và chưa thể sánh ngang với một số thành phố lớn khác trong khu vực nhưng Đà Nẵng vẫn có sự gia tăng số lượng các tòa cao ốc, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu của khu vực miền Trung, Việt Nam.

“Dựa vào mức độ tăng trưởng cũng như lượng khách du lịch tới thành phố trong thời gian qua, BĐS nghỉ dưỡng khó có thể bão hòa trong những năm tới. Biệt thự và nhà liền thổ vẫn còn khá hạn chế, do đó, chúng tôi dự đoán phân khúc này vẫn sẽ có sự tăng trưởng trong tương lai”, ông Erik Billgren nói.

Theo Giám đốc Savill Đà Nẵng, dựa trên nguồn cung hiện tại và tương lai, BĐS nghỉ dưỡng đang phát triển với một tỷ lệ cân bằng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, cũng có những quan ngại khi thị trường sắp đón nhận một lượng lớn condotels trong vòng 18 tháng tới, với số lượng các căn được dư đoán sẽ tăng gấp 3 lần so với hiện tại.

Điều này sẽ có ảnh hưởng bất lợi đến giá trị bán lại của các dự án cũng như lợi nhuận tiềm năng của condotels trong khu vực. Tuy nhiên, biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp dự kiến sẽ là một kênh đầu tư tốt hơn dựa trên nguồn cung và nguồn cầu trong năm 2018 và trở về sau.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top