Aa

Bill Gates mua 25 nghìn mẫu đất xây dựng thành phố thông minh giữa sa mạc

Thứ Tư, 22/11/2017 - 06:00

Mới đây, Microsoft – công ty đầu tư được vận hành bởi tỷ phú Bill Gates đã chi trả khoản tiền 80 triệu USD để mua 25 nghìn mẫu đất ở sa mạc Arizona nhằm xây dựng một thành phố thông minh.

Thành phố được nhắc đến ở trên là Belmont, sẽ có cơ sở hạ tầng phong phú bao gồm khu dân cư, hệ thống văn phòng, không gian cho thuê, các hạ tầng phục vụ dân cư như trường học và đồn cảnh sát. Belmont được sử dụng như một mảnh đất thử nghiệm cho các công nghệ hậu cần và hạ tầng hiện đại.

Theo The Street, trong quỹ đất 28 nghìn mẫu đó, 3,8 nghìn mẫu đất sẽ dành cho không gian văn phòng, thương mại và cho thuê. Khoảng 470 mẫu được sử dụng cho trường học công và phần lớn diện tích còn lại sử dụng cho việc xây dựng 80 nghìn đơn vị nhà ở.

“Belmont sẽ tạo ra một cộng đồng “chuyển tải suy nghĩ” với một đường truyền thông và hạ tầng huyết mạch, bao gồm công nghệ tiên tiến, những mạng lưới kỹ thuật số tốc độ cao được thiết kế xung quanh, các trung tâm dữ liệu, công nghệ sản xuất mới và những mô hình phân phối, phương tiện tự động hóa và các dịch vụ hậu cần tự động khác”, Belmont Partners, công ty đầu tư bất động sản Arizona cùng tham gia dự án này cho biết.

Một góc của 28 nghìn mẫu đất sẽ trở thành thành phố thông minh của Bill Gates ở Arizona

Một góc của 28 nghìn mẫu đất sẽ trở thành thành phố thông minh của Bill Gates ở Arizona

Mảnh đất mà công ty công nghệ khổng lồ Microsoft lựa chọn cách Phoenix 45 phút đi từ phía tây, ở một vùng có tên là West Valley. Thành phố sẽ nằm dọc nút giao cao tốc 11 mới. Con đường dự kiến hoàn thành trong năm 2018.

Bình luận về khoản đầu tư mạnh tay của Bill Gates, trang Foxnew dẫn lời của Ron Schott thuộc Ủy ban Công nghệ Arizona: Việc mua bán này là một bước đi thông minh của Bill bởi nơi này sẽ sớm được kết nối với Las Vegas thông qua nút giao lộ.

Mô hình đô thị nguyên mẫu Arcosanti của kiến trúc sư Paolo Solen

Mô hình đô thị nguyên mẫu Arcosanti của kiến trúc sư Paolo Solen

Archdaily chỉ ra rằng sa mạc Arizona dường như ngày càng trở thành một địa danh nổi tiếng cho những thành phố thử nghiệm. Cộng đồng Arcosanti cách Phoenix 1 giờ di chuyển theo hướng bắc là một ví dụ. Arcosanti được xây dựng vào năm 1970 như một vùng đất thử nghiệm cho mô hình đô thị nguyên mẫu của kiến trúc sư Paolo Soleri.

The Street dẫn ra một thông tin liên quan: Ở Ấn Độ, chính quyền liên bang cũng đang tiến hành xây dựng 100 thành phố công nghệ cao theo kế hoạch phát triển hạ tầng đất nước trong tương lai. Thực tế, ý tưởng trên được bắt đầu từ năm 2014 nhưng do ảnh hưởng của khủng hoảng nên quá trình thực hiện bị kéo dài.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top