Aa

Bình Dương: Triển khai đề án thành phố thông minh

Thứ Tư, 05/04/2017 - 11:30

Vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Tập đoàn VNPT về việc triển khai dự án thành phố thông minh.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị VNPT thực hiện các nội dung hợp tác chi tiết trong việc xây dựng  và triển khai thực hiện đề án.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Tập đoàn VNPT.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh và Tập đoàn VNPT.

Cụ thể, VNPT phối hợp với Ban Chỉ đạo Đề án xây dựng khung kiến trúc tổng thể đô thị thông minh cho tỉnh, đảm bảo nguyên tắc tất cả giải pháp về đô thị thông minh của các đơn vị công nghệ trong và ngoài nước đều có thể triển khai trên nền khung kiến trúc này.

Đồng thời, đề xuất các giải pháp, ý tưởng cụ thể tham gia vào Đề án “Thành phố thông minh – Bình Dương”. Tổ chức triển khai quy hoạch hệ thống hạ tầng Viễn thông – Công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh;  Chủ động đề xuất, phối hợp nghiên cứu phát triển các giải pháp thực hiện về công nghệ thông tin và truyền thông hoặc thực hiện thí điểm giải quyết các vấn đề đặt ra của Ban Chỉ Đạo, Ban Điều hành đề án…

Ngoài ra UBND tỉnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, và giao Ban Điều Hành đề án phối hợp triển khai, tạo điều kiện thuận lợi để VNPT thực hiện tốt nhất những nội dung nêu trên; tạo điều kiện Tập đoàn VNPT tham gia các bộ phận của Đề án, Hội Đồng Cố Vấn Ba Nhà để triển khai thực hiện Đề án.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định đây là một văn kiện quan trọng, với nội dung phù hợp với quan điểm, mục tiêu, định hướng của “Đề án Thành phố thông minh – Bình Dương”; mang đến những thuận lợi cơ bản cho tỉnh trong việc triển khai Quyết định số 3206/QĐ-UBND ngày 21/11/2016 (về việc phê duyệt “Đề án Thành phố thông minh – Bình Dương”).

Đồng thời, xác lập nền tảng và cơ sở pháp lý để Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cùng phối hợp với Ban Chỉ đạo, Ban Điều hành Đề án Thành phố thông minh của tỉnh xây dựng khung kiến trúc nền tảng và hạ tầng công nghệ thông tin - truyền thông với dịch vụ, cơ sở hạ tầng mạng thông tin đồng bộ, kết nối liên thông, đa chiều; phục vụ cho quá trình định hình và xây dựng đô thị thông minh; đồng thời đảm bảo cho tất cả giải pháp về công nghệ thông tin phục vụ cho đô thị thông minh của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có thể dễ dàng tham gia khai thác, vận hành trên nền hạ tầng viễn thông và công nghệ thông tin.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top