Aa

Bộ Công thương bãi bỏ nhiều thủ tục quản lý chất lượng thép

Thứ Năm, 28/09/2017 - 06:00

Một số điều khoản trong Thông tư liên tịch số 58 đã được bãi bỏ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, giảm thời gian thông quan hàng hóa.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vừa ký ban hành Thông tư 18/2017/TT-BCT bãi bỏ một số điều của Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BCT-BKHCN ngày 31/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương và Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định quản lý chất lượng thép sản xuất trong nước và thép nhập khẩu.

Cụ thể bãi bỏ điểm c khoản 2 Điều 1; khoản 2 Điều 2; Điều 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 18, 19, 20, khoản 2 Điều 21 và Điều 22; bãi bỏ mục 2 Phụ lục III, Phụ lục IV, V, VI, VII, VIII, IX, X.

Các điều khoản này có nội dung liên quan đến quy định về quản lý chất lượng thép sản xuất trong nước, quản lý chất lượng thép nhập khẩu; trình tự, thủ tục xác nhận nhu cầu nhập khẩu thép; trình tự, thủ tục xác nhận kê khai nhập khẩu thép…

Với việc bãi bỏ này, tổ chức, cá nhân sản xuất thép trong nước, nhập khẩu không có trách nhiệm công bố tiêu chuẩn áp dụng cho sản phẩm thép của mình.

Trình tự, thủ tục xác nhận nhu cầu nhập khẩu thép, xác nhận kê khai nhập khẩu thép, trình tự, thủ tục và nội dung kiểm tra chất lượng thép sản xuất trong nước, thép nhập khẩu, các hình thức kiểm tra giảm… cũng đều được hủy bỏ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trước đó, việc phải kiểm định chất lượng thép tại tổ chức kiểm định được chỉ định sau đó phải đem giấy kiểm định qua Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng của Sở Khoa học và Công nghệ để được cấp thông báo kết quả đạt chất lượng là một khâu khá rườm rà đối với doanh nghiệp.

Việc bãi bỏ một số điều của Thông tư liên tịch số 58 là sự nỗ lực của Bộ Công thương trong việc cải cách thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, giảm thời gian thông quan hàng hóa. Đồng thời nằm trong lộ trình thực hiện cắt giảm 675 thủ tục, điều kiện kinh doanh của Bộ Công Thương theo Quyết định số 3610a/QĐ-BCT được Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh ký ban hành.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top