Aa

Bỏ hàng tỷ USD mua nhà ở Mỹ, người Việt gặp rủi ro gì?

Chủ Nhật, 23/07/2017 - 14:01

Thành lập Cụm công nghiệp Bình Minh - Cao Viên quy mô 41,339ha; VCB khó thành lập công ty Tín dụng tiêu dùng trong năm 2017; Hậu trường thanh tra việc chuyển đổi “đất vàng”; Chuyên gia cảnh báo nguy cơ khi bỏ hàng tỷ USD mua nhà ở Mỹ… là một số tin tức nổi bật trên thị trường 24h qua.

VCB khó thành lập công ty Tín dụng tiêu dùng trong năm 2017

Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC) dự báo, tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận sau thuế của VCB trong năm 2017 ước đạt lần lượt 29.122 tỷ đồng và 8.211 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 16,9% và 20,3% so với 2016. Tỷ lệ thu nhập lãi cận biên NIM của VCB cho cả năm 2017 dự báo tăng lên mức 2,78% từ mức 2,67% của năm. Dư nợ tín dụng đối với nhóm khách hàng cá nhân dự báo tăng 40% và chiếm tỷ trọng 30% trên tổng dư nợ cho vay vào thời điểm cuối năm.

Một yếu tố có thể giúp cải thiện NIM của VCB là việc phát triển mảng tín dụng tiêu dùng. Tuy nhiên, BVSC cho rằng khả năng VCB hoàn tất việc thành lập công ty tín dụng tiêu dùng trong năm nay là không cao. Theo quy định tại Thông tư 30/2015/TT-NHNN, mỗi ngân hàng chỉ được phép thành lập một công ty tài chính.

Vì vậy, để thành lập công ty tín dụng tiêu dùng, VCB phải quyết định một trong hai lựa chọn, hoặc tái cơ cấu công ty cho thuê tài chính hiện tại, hoặc bán công ty này và lập một công ty tín dụng tiêu dùng mới. Dù lựa chọn phương án nào thì những việc này đều sẽ tốn khá nhiều thời gian, và nhiều khả năng chưa thể hoàn tất được trong năm 2017.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thiết kế khách sạn sẽ thay đổi thế nào theo xu hướng du lịch năm 2030?

Du lịch là một ngành công nghiệp quan trọng, đóng góp 10% vào GDP toàn cầu trong năm 2016 (theo UNWTO). Với những xu thế du lịch mới và nhiều thay đổi trong hành vi của du khách, ngành công nghiệp này đang dần thay đổi để thích ứng. Và chính điều đó sẽ có tác động không nhỏ đến thị trường BĐS du lịch nghỉ dưỡng, nhất là phân khúc khách sạn.

Theo nhận định của các chuyên gia Savills, vào năm 2030, khi khách hàng ngày càng đặt ra những yêu cầu về sản phẩm mang tính “hướng tới cộng đồng” từ các thương hiệu thì các chủ đầu tư và chủ sở hữu các tòa nhà được kỳ vọng sẽ là những người có trách nhiệm chính trong việc tạo ra tòa nhà vững chắc và tiết kiệm năng lượng hơn tới các nhà điều hành… Các yêu cầu cao hơn về công nghệ và phần mềm từ các nhà điều hành cũng sẽ đóng vai trò quan trọng hơn tới tốc độ đường truyền tại một bất động sản bất kỳ.

Xem chi tiết tại đây

Bỏ hàng tỷ USD mua nhà ở Mỹ, người Việt gặp rủi ro gì?

Hiệp hội Quốc gia chuyên viên địa ốc Hoa Kỳ (NAR) cho biết năm 2017 người Việt đứng thứ 6 trong top 10 nước hàng đầu có công dân mua nhà ở Mỹ. Theo thống kê, người Việt đã chi khoảng 3,06 tỷ USD để làm việc này. Không chỉ Mỹ, Canada và Úc cũng được người Việt quan tâm.

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, khi mua nhà ở Mỹ người Việt có thể đối mặt với rủi ro từ thị trường. Biến động của thị trường có thể khiến cho người mua gặp thiệt hại. Điều này đã xảy ra vào năm 2007 – 2008 khi bong bóng BĐS Mỹ vỡ khiến cho giá trị nhiều BĐS mất đi một nửa.

Tiếp theo, một vấn đề đáng quan tâm khác là rủi ro về pháp lý. Quy định về Quản lý ngoại hối của Việt Nam không cho phép gửi tiền ra nước ngoài để mua BĐS. Hiện vấn đề này không nằm trong quy định của Luật quản lý ngoại hối.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thành lập Cụm công nghiệp Bình Minh - Cao Viên quy mô 41,339ha

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4758/QĐ-UBND thành lập Cụm công nghiệp Bình Minh - Cao Viên, huyện Thanh Oai.

Cụm công nghiệp Bình Minh - Cao Viên do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Hà Tây làm chủ đầu tư, tại 3 xã Bình Minh - Bích Hòa - Cao Viên, huyện Thanh Oai với quy mô 41,339ha. Tính chất, chức năng của cụm công nghiệp: Phát triển công nghiệp sạch, có công nghệ tiên tiến, ít gây ô nhiễm môi trường.

Xem chi tiết tại đây

Hậu trường thanh tra việc chuyển đổi “đất vàng”

Ngày 21/7, Bộ Xây dựng tổ chức Hội nghị Tổng kết 6 năm thực hiện Luật Thanh tra năm 2010. Tham dự hội nghị có Thứ trưởng Lê Quang Hùng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh, Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng Nguyễn Ngọc Tuấn cùng lãnh đạo Thanh tra các Bộ và các Sở Xây dựng địa phương trên toàn quốc.

Tại hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Hạnh cũng đánh giá cao hoạt động thanh tra trong đó có thanh tra xây dựng. Sau hoạt động thanh tra đã phát hiện nhiều sai phạm trong đời sống kinh tế xã hội, thu hồi về cho Nhà nước nhiều nghìn tỷ đồng, nhiều nghìn ha đất, xử lý hành chính nhiều tổ chức cá nhân có liên quan đến sai phạm. Đặc biệt những vi phạm quan trọng đã được cơ quan thanh tra chuyển sang cơ quan công an để điều tra, xử lý.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top