Aa

Bờ kè ta luy đá lấn biển vượt chỉ giới, dự án Champarama bị phạt tiền

Thứ Sáu, 06/10/2017 - 01:00

Ngày 29/9, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định số 2894/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Khu du lịch Champarama (chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa).

Theo Quyết định này, Công ty Champarama đã thực hiện hành vi lấn chiếm đất hoặc sử dụng trái phép di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, công trình văn hóa, nghệ thuật quy định tại điểm b khoản 5 Điều 23 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của CP về việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch và Quảng cáo (Công ty đã đổ đất đá lấn biển Vịnh Nha Trang, diện tích: 17.564,2m2 đất ngoài ranh giới được giao); Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20/3/2017 của CP sửa đổi, bổ sung một số điều của NĐ số 131/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2013 của CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan.

Với hành vi này, Công ty Champarama bị xử phạt hành chính 70.000 triệu đồng. Đồng thời, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu công ty này phải chấm dứt ngay các hành vi vi phạm nêu trên và khôi phục lại hiện trạng ban đầu trước ngày 16/10/2017, báo cáo kết quả khắc phục gửi UBND tỉnh Khánh Hòa để kiểm tra, giám sát, xử lý theo quy định pháp luật.

QĐ xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh Khánh Hòa gửi Công ty Champarama.

QĐ xử phạt vi phạm hành chính của UBND tỉnh Khánh Hòa gửi Công ty Champarama.

Ngoài ra, QĐ của UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, Công ty Champarama không thực hiện giám sát môi trường xung quanh theo quy định tại điểm C Khoản 7 Điều 12 Nghị định 155/2016/NĐ-CP ngày 18/11/2016 của CP quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Cụ thể, công ty không thực hiện giám sát môi trường không khí xung quanh và nước biển ven bờ theo Báo cáo đánh giá tác động môi trường được UBND tỉnh Khánh Hòa phê duyệt tại QĐ số 1938/QĐ-UBND ngày 5/7/2016.

Theo đó, Công ty Champarama bị xử phạt hành chính 35 triệu đồng, đồng thời phải thực hiện chương trình giám sát môi trường theo Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt.

Tổng mức phạt đối với hành vi vi phạm của Công ty Champarama là 105 triệu đồng.

một số đoạn ta luy của bờ kè đá lấn biển (phần được tô màu vàng trong ảnh chụp) vượt khỏi chỉ giới dự án.

Một số đoạn ta luy của bờ kè đá lấn biển (phần được tô màu vàng trong ảnh chụp) vượt khỏi chỉ giới dự án.

Trao đổi với Reatimes, ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Khu du lịch Champarama cho biết: “Kết quả đo trắc địa của Sở TNMT cho thấy một số đoạn ta luy của bờ kè đá lấn biển (phần được tô màu vàng trong ảnh chụp) vượt khỏi chỉ giới dự án. Chúng tôi sẽ cho tiến hành xếp lại bờ kè đá, chiều cao bờ kè khoảng 8 - 9m, đáy bờ kè rộng 10m đưa vào trong chỉ giới trắc địa. Giữa bờ kè và đất cát lấn biển được bo chắn bằng vải địa kỹ thuật để đất cát không bị sóng đánh tan vào nước biển”.

Ông Chi khẳng định các đoạn bờ ta luy kè đá sẽ được chỉnh sửa xong ngay trong tuần này. Các biện pháp kỹ thuật đảm bảo cho môi trường biển khu vực được sạch đẹp vẫn luôn được áp dụng cẩn trọng. Đồng thời Chủ đầu tư Dự án Champarama Resort & Spa gửi lời xin lỗi tới người dân và chính quyền vì đã để xảy ra sai phạm không đáng có.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top