Aa

Bổ sung 53 triệu USD cho dự án cải tạo hạ tầng đô thị tại Lào Cai và Phủ Lý

Thứ Ba, 13/06/2017 - 20:00

Ban Giám đốc Ngân hàng Thế giới vừa phê duyệt khoản tài trợ trị giá 53 triệu USD cho dự án cải tạo hạ tầng đô thị tại Lào Cai và Phủ Lý.

Khoản tài trợ bổ sung này sẽ được phân bổ cho Dự án Phát triển Các Đô thị loại vừa (MCDP).

Cho tới nay, dự án này đã mang lại lợi ích cho 210.000 dân, vượt mục tiêu đề ra ban đầu.

Dự án sẽ giúp cải tạo hạ tầng về xử lý nước và thu gom nước thải, phòng chống lụt tại các khu vực trũng, và cải tạo hạ tầng giao thông tại các khu vực chưa có đường giao thông hoặc đã có nhưng kém chất lượng và các khu vực chưa kết nối được với mạng lưới giao thông.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Dự án Phát triển Các Đô thị loại vừa chứng tỏ rằng cải thiện dịch vụ hạ tầng có thể mang lại nhiều tác động giúp thay đổi cộng đồng – các công trình cấp nước và vệ sinh môi trường giúp đảm bảo sức khỏe cho trẻ em và cộng đồng, các công trình phòng chống lũ lụt sẽ giúp cộng đồng có thêm các khoảng không gian và cải tạo đường xá sẽ mang lại cơ hội kinh tế cho cộng đồng. Khoản đầu tư bổ sung này sẽ giúp nhiều người dân được hưởng điều kiện môi trường tốt hơn tại các thành phố,” ông Ousmane Dione, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam phát biểu.

Sáu ngôi trường xây dựng trong khuôn khổ dự án được coi là những trường học có điều kiện vật chất tốt nhất trong hai tỉnh; các công trình vệ sinh công cộng và các khu vệ sinh mới trong nhà trường cũng giúp cộng đồng và các em học sinh đảm bảo sức khỏe tốt hơn.

Trong thời gian qua, việc đầu tư nâng cấp các công trình hạ tầng đô thị cơ bản như hệ thống thoát nước, đường giao thông đã góp phần nâng cao đời sống của 85.000 cư dân tại nhiều phường thuộc hai thành phố Lào Cai và Phủ Lý. Lũ lụt và ô nhiễm do nước thải gây ra cũng được giải quyết nhờ cải tạo các hồ điều hòa, cống thu gom nước mưa, nước thải và xây dựng các nhà máy xử lý nước thải.

Khoản đầu tư bổ sung này được sử dụng để bù đắp khoản ngân sách dự án bị thiếu hụt phát sinh từ biến động tỉ giá hối đoái so với thời điểm dự án bắt đầu triển khai.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top