Aa

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với tỉnh Quảng Ninh

Thứ Năm, 25/07/2019 - 02:22

Ngày 24/7, đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Ninh.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía tỉnh Quảng Ninh có các đồng chí: Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Ký, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành, địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong lĩnh vực thông tin, truyền thông, cải cách hành chính và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) mà tỉnh Quảng Ninh đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong phát triển kinh tế - xã hội, cách tiếp cận của tỉnh Quảng Ninh đã dám nhìn thẳng vào những vấn đề mâu thuẫn để tìm ra giải pháp tháo gỡ kịp thời. Đây là cách làm sáng tạo, qua đó tạo động lực lớn giúp Quảng Ninh có những bước phát triển đột phá trên tất cả lĩnh vực.

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong thời gian tới, muốn phát triển bền vững, riêng với lĩnh vực thông tin truyền thông, Quảng Ninh cần đầu tư phát triển hạ tầng công nghệ số. Để làm được điều đó, Bộ trưởng đề nghị, mỗi năm tỉnh Quảng Ninh cần bố trí ít nhất 1,5% ngân sách của tỉnh chi cho đầu tư hạ tầng phát triển công nghệ số. Đồng thời cần thay đổi nhận thức, tư duy, rút kinh nghiệm và nâng cao hiệu quả sử dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước cũng như người dân. Tỉnh cũng cần khắc phục các điểm lõm sóng, phấn đấu làm sao hỗ trợ 100% người dân có sóng truyền hình trong thời gian sớm nhất. Trước mắt đến tháng 6/2020, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ ưu tiên đầu tư hạ tầng mạng 5G tại Quảng Ninh.

Bộ trưởng cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông cần lưu ý có kế hoạch triển khai xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông dựa trên nền tảng đô thị thông minh, nền tảng phát triển báo chí, phát triển hạ tầng viễn thông đồng bộ, hiện đại gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đối với lĩnh vực của ngành và hứa sẽ chỉ đạo UBND tỉnh, cơ quan chuyên môn nghiêm túc tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, triển khai có hiệu quả.

Tại buổi làm việc, tỉnh Quảng Ninh và Bộ Thông tin và Truyền thông đã thông qua thỏa thuận hợp tác giữa hai bên (giai đoạn 2019 - 2020), trong đó thống nhất cam kết cùng phối hợp, hỗ trợ nhau triển khai các hoạt động chung, như: Tham vấn, đóng góp ý kiến, chia sẻ các thông tin; phối hợp trong công tác thực thi quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh; tổ chức các hội nghị, hội thảo do hai bên đồng bảo trợ; tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho cán bộ quản lý nhà nước, cán bộ chuyên môn nghiệp vụ về thông tin - truyền thông và triển khai các chương trình, đề án, dự án về thông tin - truyền thông tại địa phương.

UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Thông tin và Truyền thông ký kết thỏa thuận hợp tác.

UBND tỉnh Quảng Ninh và Bộ Thông tin và Truyền thông ký kết thỏa thuận hợp tác.

Ngoài ra, tại buổi làm việc, đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông đã trả lời các đề xuất, kiến nghị của một số sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan đến các nội dung, như: Bưu chính, viễn thông, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghiệp công nghệ thông tin, truyền thông...

Trong khuôn khổ buổi làm việc, sáng cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã tham gia buổi nói chuyện chuyên đề về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 gắn với triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Quảng Ninh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top