Aa

Bỏ túi 5 mẹo làm nhà mát hơn trong mùa hè

Thứ Năm, 10/05/2018 - 06:00

Mùa hè nắng nóng, sử dụng điều hòa cả ngày để làm mát nhà sẽ rất lãng phí điện năng. Không cần điều hòa, với 5 mẹo dưới đây sẽ giúp giảm bớt không khí nóng, làm ngôi nhà trở nên mát rượi.

Luôn kéo rèm cửa

Một nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng 30% lượng nhiệt không mong muốn đến từ cửa sổ. Vì vậy, để tránh nhiệt có thể vào được trong phòng cách đơn giản nhất là nhớ luôn kéo rèm cửa. Đặc biệt với những chiếc cửa sổ có hướng Tây và hướng Nam.

Với biện pháp đơn giản này căn nhà sẽ giảm bớt được không khí nóng và có thể giúp làm giảm khoảng 7 -10 % chi phí trên hóa đơn tiền điện.

 để tránh nhiệt có thể vào được trong phòng cách đơn giản nhất là nhớ luôn kéo rèm cửa

Để tránh nhiệt có thể vào được trong phòng cách đơn giản nhất là nhớ luôn kéo rèm cửa

Mở cửa sổ vào buổi tối

Đóng cửa, kéo rèm cả ngày nhà sẽ rất bí. Vì vậy buổi tối khi có gió và nhiệt độ bên ngoài đã giảm bạn nên mở bung các cửa, kéo rèm lên. Điều này sẽ giúp căn nhà thoáng và mát mẻ hơn nhờ luồng gió tự nhiên.

Đặt thêm chậu cây trong nhà

Đặt thêm những chậu cây xanh để làm mát căn nhà

Đặt thêm những chậu cây xanh để làm nhà mát hơn trong ngày hè

Thiết kế giàn cây leo ngoài ban công hay đặt thêm những chậu cây xanh trong nhà. Đây là rất hữu hiệu để giảm nhiệt độ phòng. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Sử dụng đèn compact

Thay các bóng đèn sợi đốt trong nhà bằng loại đèn compact cũng là một cách để làm nhà mát hơn trong mùa hè. Bởi các bóng đèn sợi đốt cũng tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn làm nóng phòng và năng lượng này là hoàn toàn lãng phí. 

Không sử dụng nhiều thiết bị điện

Các thiết bị điện trong quá trình hoạt động sẽ tỏa ra nhiệt lượng và làm tăng nhiệt độ căn nhà đang oi nóng của bạn. Vì thế, hạn chế sử dụng nhiều thiết bị điện, tập trung sinh hoạt trong căn phòng chính sẽ giúp nhà mát hơn trong mùa hè. Đừng quên lên lịch nấu nướng phù hợp để tránh làm nhà bị nóng thêm. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top