Aa

Bỏ tỷ đô mua BĐS Mỹ, nhiều người đang nhầm lẫn

Thứ Năm, 03/08/2017 - 14:27

7 tháng đầu năm, BĐS Việt Nam tiếp tục hấp dẫn FDI và doanh nghiệp; So găng độ hấp dẫn của thị trường nhà ở Việt Nam và Úc; Gói 2.000 tỷ hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội được triển khai trong năm nay; Bỏ tỷ đô mua bất động sản Mỹ, nhiều người đang nhầm lẫn... là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

7 tháng đầu năm, BĐS Việt Nam tiếp tục hấp dẫn FDI và doanh nghiệp

Theo thống kê của Cục quản lý đăng ý kinh doanh, trong số doanh nghiệp mới thành lập, tỷ lệ doanh nghiệp mới thành lập ở lĩnh vực kinh doanh BĐS tăng mạnh nhất, từ 1.611 doanh nghiệp vào tháng 7/2016 lên tới 2.706 doanh nghiệp mới gia nhập thị trường vào tháng 7/2017 (tăng 68% so với cùng kỳ năm trước).

Cùng với đó, 7 tháng qua, số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài được rót vào thị trường BĐS Việt Nam cũng khá lớn. Theo báo cáo vừa công bố của Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lĩnh vực BĐS đứng thứ 4 về thu hút vốn FDI, với tổng vốn đăng ký hơn 1,15 tỷ USD.

Xem chi tiết tại đây

So găng độ hấp dẫn của thị trường nhà ở Việt Nam và Úc

Đây là vấn đề được các chuyên gia và các nhà đầu tư Singapore đề cập đến và bàn luận nhiều nhất trong Hội thảo The Edge Property 360º diễn ra vào ngày 15 tháng 7 vừa qua. Hội thảo đưa ra những lựa chọn cho các nhà đầu tư Singapore có ý định “đưa tiền” ra nước ngoài.

Tại Việt Nam, biệt thự và nhà phố hiện tại đang bị thiếu hụt nguồn cung nghiêm trọng, do đó hai loại hình tài sản này đang có sức hấp dẫn rất lớn đối với các nhà đầu tư.

Riêng tại Úc, người Úc, đặc biệt là thế hệ người cao tuổi, hiện nay đang có xu hướng thay đổi từ việc ở nhà đất sang ở chung cư. Bên cạnh đó, họ thích những căn hộ có diện tích lớn với tiện nghi sang trọng nhưng phải phù hợp với lối sống của họ.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bỏ tỷ đô mua bất động sản Mỹ, nhiều người đang nhầm lẫn

Thông tin từ Hiệp hội Quốc gia chuyên viên địa ốc Hoa Kỳ (NAR) cho biết, trong khoảng 1 năm qua, người Việt đã chi tới 3,06 tỷ USD để mua nhà tại Mỹ. Con số này dù rất khó kiểm chứng độ chính xác nhưng cũng khiến giới bất động sản giật mình. Vậy, nên nhìn nhận về việc người Việt Nam mua nhà ở Mỹ nói riêng, các nước khác nói chung như thế nào?

“Mua nhà ở Mỹ được cấp thẻ xanh là chiêu bài mà một số công ty tư vấn kém đạo đức ở Việt Nam đưa ra để dụ dỗ nhà đầu tư. Do đó, trước khi xuất tiền đầu tư, nhà đầu tư phải tìm hiểu thật kỹ về việc mua bán bất động sản ở Mỹ”, ông Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế cho biết.

Xem chi tiết tại đây

Cục hàng không “xin” đẩy tiến độ khai thác 19 ha đất quân sự ở Tân Sơn Nhất

Để giải cứu sân bay Tân Sơn Nhất hiện đang quá tải “trên trời lẫn dưới đất”, Cục hàng không vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép đẩy nhanh tiến độ thi công sân đỗ máy bay và khai thác hiệu quả vùng trời.

Hàng loạt giải pháp được Cục trưởng mới Đinh Việt Thắng đưa ra trong văn bản gửi Bộ GTVT. Theo đó, về hạ tầng, Cục hàng không đề nghị đưa các vị trí đỗ tàu bay qua đêm tại khu vực hơn 19 ha đất quân sự tạm bàn giao vào khai thác thương mại ngay trong tháng 8, đẩy mạnh tiến độ thi công dự án sân đỗ máy bay phía Bắc, đưa vào khai thác từng phần của dự án và hoàn thành trong quý II/2018, thay vì quý I/2019 và kiến nghị xây dựng phương án sử dụng linh hoạt vị trí đỗ tàu bay và quầy thủ tục hành khách tại các nhà ga.

Xem chi tiết tại đây

Gói 2.000 tỷ hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội được triển khai trong năm nay

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đưa ra tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 3/8 tại Hà Nội.

Theo ông Hùng, trong Quý II/2017, cả nước đã hoàn thành đầu tư xây dựng 184 dự án nhà ở xã hội, với quy mô 72.000 căn hộ. Các địa phương đang tiếp tục triển khai 195 dự án, với quy mô xây dựng 165.000 căn hộ.

Hiện Bộ Xây dựng đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tháo gỡ khó khăn về việc bố trí nguồn vốn ngân sách để triển khai những chương trình nhà ở xã hội trọng điểm. Trong đó, tập trung tháo gỡ các thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn để khuyến khích, huy động các nguồn lực cho phát triển nhà ở xã hội.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top