Aa

Bộ Xây dựng bảo trợ Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2017

Thứ Bảy, 28/10/2017 - 02:37

Bộ Xây dựng vừa có Văn bản số 2440/BXD-QLN gửi Hiệp hội Bất động sản Việt Nam về việc bảo trợ Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2017.

Bộ nhận diện Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất chính thức lộ diện.

Bộ nhận diện Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất chính thức lộ diện.

Bộ Xây dựng nhận được Công văn số 56/VNREA-VP ngày 02/10/2017 của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam về việc đề nghị Bảo trợ “Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2017”. Sự kiện diễn ra trong một ngày với nhiều nội dung thảo luận như: Một số chính sách thuế, thủ tục đất đai, tín dụng cho thị trường Bất động sản nhà ở thương mại; nhà ở thương mại giá rẻ và nhà ở xã hội/cải tạo chung cư cũ; công trình xanh/Bất động sản nghỉ dưỡng.

Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau: Bộ Xây dựng hoan nghênh Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thời gian vừa qua đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác nghiên cứu, tham gia kiến nghị với các cơ quan nhà nước về các chủ trương, chính sách liên quan đến lĩnh vực thị trường bất động sản; tổ chức các chương trình, giải thưởng trong lĩnh vực bất động sản nhằm góp phần vào việc xây dựng và phát triển bền vững ngành Xây dựng và thị trường bất động sản của Việt Nam, thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bộ Xây dựng đồng ý bảo trợ cho “Diễn đàn Bất động sản Việt Nam 2017” do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tổ chức vào ngày 15/11/2017 tại Hà Nội.

Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam phối hợp cùng Kênh truyền hình Kinh tế - Tài chính VITV tổ chức, với khung chương trình rộng lớn bao gồm các chuyên đề được quan tâm nhất cùng danh tính lãnh đạo các cơ quan quản lý Nhà nước và các chuyên gia tài chín, kinh tế, bất động sản uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.

Dự kiến, kế hoạch chương trình sẽ có 4 phiên báo cáo chính được trình bày tại lễ khai mạc. Theo đó, Bộ Xây dựng có tham luận tổng quan tình hình bất động sản Việt Nam; Bộ Tài chính có tham luận cải cách thuế cho thị trường bất động sản; Bộ Tài nguyên và Môi trường có bài phát biểu chính sách và thủ tục đất đai – định hướng và sửa đổi; Ngân hàng Nhà nước có tham luận chính sách tín dụng cho thị trường bất động sản và cuối cùng là đề xuất, kiến nghị từ phía doanh nghiệp do ông Đoàn Văn Bình – Chủ tịch Hội đồng quản trị CEO Group trình bày.

Ngoài phần toạ đàm cấp cao do bà Bùi Thị Phương Chi, Giám đốc Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính VITV điều phối, diễn đàn sẽ liên tục tiếp nối với các chuyên đề nóng diễn ra song song. Về cơ cấu chương trình, sau mỗi chuyên đề “Nhà ở nhà thương mại giá rẻ và Nhà ở xã hội”, cải tạo chung cư cũ hay chuyên đề về “Công trình xanh”, “Bất động sản nghỉ dưỡng” là các phiên thảo luận. Sự kiện được đồng hành bởi các cơ quan truyền thông báo chí như Báo Xây dựng, Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Trần Nam chia sẻ: “Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng và sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách cấp Trung ương, các lãnh đạo chính quyền địa phương, các doanh nghiệp lớn trong ngành, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước... sẽ là dịp để chúng ta cùng nhìn nhận, đánh giá các phân khúc thị trường. Các điểm mạnh cần duy trì phát huy, các điểm yếu cần khắc phục, hạn chế. Dự báo khuynh hướng thị trường để điều chỉnh cơ chế chính sách cho phù hợp, định hướng thị trường theo nhu cầu thực tế và khuynh hướng chung quốc tế... Qua đó, giới truyền thông cũng nắm bắt tốt hơn thông tin để truyền tải tới doanh nghiệp và người dân.

“Chính quyền các cấp cũng được dịp lắng nghe những vướng mắc về chính sách, cơ chế do doanh nghiệp phản ánh để giúp tháo gỡ ách tắc... Như vậy, có thể nói diễn đàn là hết sức cần thiết và bổ ích cho cả Nhà nước, doanh nghiệp và người dân, trong đó truyền thông đóng vai trò là cầu nối hết sức quan trọng” – ông Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh thêm.

Bà Bùi Thị Phương Chi, Giám đốc Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính VITV cho biết: Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất sẽ mang đến cái nhìn toàn cảnh về thị trường bất động sản năm 2017 và cập nhật các dự báo, xu hướng mới nhất về thị trường bất động sản năm 2018.

“Diễn đàn được kỳ vọng tạo cơ hội giao lưu, trao đổi trực tiếp giữa các cá nhân, doanh nghiệp, các cơ quan chức năng, hiệp hội, chuyên gia... trong lĩnh vực bất động sản. Bên cạnh đó, đây là cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu cho các doanh nghiệp đến các đối tác hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, phân phối và quản lý vận hành bất động sản trong nước và quốc tế” – Bà Bùi Thị Phương Chi đánh giá.

Theo Ban tổ chức, dự kiến khoảng gần một nghìn các nhà đầu tư, các doanh nghiệp bất động sản trong nước và quốc tế sẽ tham dự diễn đàn này. Ngoài ra diễn đàn sẽ được truyền hình trực tiếp trên www.vitv.vn và www.diendanbatdongsanvietnam.vn giúp khán giả không có điều kiện tới tham dự có thể theo dõi.

Thông tin liên hệ đăng ký tham gia chương trình:

VNREA: Ông Lê Văn Thìn, Phó Chánh văn phòng Hiệp hội - 0912 397 463 
VITV: Bà Đình Huyền -  0936 233 431

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top