Aa

Bộ xây dựng cho ý kiến phương án xử lý một số cơ sở nhà đất của Ngân hàng nhà nước Việt Nam

Thứ Sáu, 01/06/2018 - 02:12

Bộ xây dựng vừa có văn bản gửi văn phòng Chính phủ trình bày ý kiến về phương án xử lý một số cơ sở nhà đất của Ngân hàng nhà nước Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội, cụ thể là số 45 Lý Thường Kiệt và số 71 - 73 - 75 Lạc Trung.

Văn bản chỉ rõ, theo báo cáo trước đó của Ngân hàng Nhà nước tại Tờ trình số 29/TTr-NHNN ngày 20/4/2018 thì cơ sở nhà, đất tại số 45 Lý Thường Kiệt đang được bố trí làm nơi làm việc của Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Hà Nội và Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng thành phố Hà Nội.

Theo Bộ Xây dựng, ngày 25/8/2014, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 27/CT-TTg về việc tăng cường công tác quản lý các trụ sở, cơ sở hoạt động sự nghiệp, trong đó yêu cầu các Bộ, ngành Trung ương được đầu tư xây dựng trụ sở mới, khi hoàn thành việc xây dựng và chuyển ra trụ sở mới “Phải bàn giao toàn bộ trụ sở làm việc cũ cho Bộ Tài chính để xử lý theo thẩm quyền hoặc trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phương án xử lý”.

Tiếp đó, ngày 12/12/2014, Bộ Tài chính đã có văn bản số 18150/BTC-QLCS phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo Quyết định số 09/2007/QĐ-TTg ngày 19/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ đối với cơ sở nhà, đất này như sau:

Bộ xây dựng vừa có ý kiến về phương án xử lý một số cơ sở nhà đất của Ngân hàng nhà nước Việt Nam (ảnh minh họa)

Bộ xây dựng vừa có ý kiến về phương án xử lý một số cơ sở nhà đất của Ngân hàng nhà nước Việt Nam (ảnh minh họa)

“Bố trí giữ lại sử dụng cơ sở nhà, đất tại số 45 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm để bố trí trụ sở làm việc cho NHNN – Chi nhánh thành phố Hà Nội. Sau khi hoàn thành việc đầu tư xây dựng trụ sở của Chi nhánh tại số 13 Đê La Thành (504 Xã Đàn) để chuyển trụ sở làm việc của Chi nhánh thành phố Hà Nội về địa điểm này và hoàn thành quy hoạch sắp xếp, xây dựng lại khu vực 49 Lý Thái Tổ, NHNN sẽ báo cáo Bộ Tài chính xem xét, xử lý cơ sở nhà đất này nếu dư thừa và không có phương án sử dụng hiệu quả”.

Do đó, trong văn bản của Bộ Xây dựng nêu rõ, việc Ngân hàng Nhà nước đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý đối với cơ sở nhà đất này để bố trí cho Cục Thanh tra giám sát Ngân hàng thành phố Hà Nội (đang làm việc tại cơ sở nhà đất này) và Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (đang có trụ sở tại số 10 Quang Trung, Hà Đông), đồng thời sẽ bàn giao cơ sở nhà, đất tại số 10 Quang Trung, Hà Đông (theo phương án sắp xếp lại, xử lý đã được Bộ Tài chính phê duyệt là tiếp tục quản lý sử dụng) cho Bộ Tài chính quản lý theo quy định là có thể xem xét, chấp thuận.

Cũng theo văn bản, tại cơ sở nhà, đất tại số 71 - 73 - 75 Lạc Trung, Bộ xây dựng cho rằng, việc Ngân hàng Nhà nước kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận việc bán chỉ định cơ sở nhà đất này cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - chi nhánh Hà Nội theo quy định tại điểm b, Khoản 3, Điều 11, Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ cần phải được xem xét, rà soát và thực hiện theo đúng trình tự, quy định của pháp luật về đất đai và luật quản lý tài sản công.

Do đó, Bộ Xây dựng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành liên quan và UBND TP. Hà Nội thực hiện rà soát hồ sơ, các quy định của pháp luật liên quan để có căn cứ xem xét, chấp thuận.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top