Aa

Bộ Xây dựng công bố Quyết định thành lập Cục Kinh tế xây dựng

Thứ Ba, 17/10/2017 - 22:28

Sáng nay 16/10, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã chủ trì buổi Lễ công bố Quyết định thành lập Cục Kinh tế Xây dựng. Tham dự buổi Lễ có Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh; Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Bộ Xây dựng; lãnh đạo và công chức thuộc Cục Kinh tế xây dựng.

Tại buổi Lễ, được sự ủy quyền của Bộ trưởng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Văn Sinh đã công bố Quyết định số 998/QĐ-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về thành lập Cục Kinh tế xây dựng trên cơ sở tổ chức lại và nâng cấp Vụ Kinh tế xây dựng; các Quyết định của Bộ trưởng về bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo của Cục Kinh tế xây dựng.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chúc mừng toàn thể cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức Cục Kinh tế xây dựng nhân sự kiện công bố Quyết định thành lập Cục Kinh tế xây dựng, đánh dấu mốc cho sự trưởng thành của Vụ Kinh tế xây dựng nói riêng và của Bộ Xây dựng nói chung.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chúc mừng lãnh đạo Cục Kinh tế xây dựng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà trao Quyết định thành lập Cục Kinh tế xây dựng cho lãnh đạo Cục.

Theo Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, việc thành lập Cục Kinh tế xây dựng nhằm kiện toàn cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng theo Nghị định số 81/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng, đồng thời thể hiện sự đánh giá cao, sự quan tâm của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ, cũng như của xã hội đối với lĩnh vực kinh tế xây dựng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đề nghị lãnh đạo Cục Kinh tế xây dựng nhanh chóng cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ được giao, lựa chọn các nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện trong thời gian tới, với mục tiêu phục vụ đắc lực cho công tác quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng trong lĩnh vực kinh tế xây dựng, đáp ứng cho sự phát triển của ngành Xây dựng theo hướng tiên tiến, hiện đại và hội nhập quốc tế; xây dựng các định mức chi phí, giá xây dựng phù hợp với điều kiện hội nhập, công khai, minh bạch, góp phần nâng cao hiệu quả đầu tư xây dựng, ngăn ngừa thất thoát, lãng phí và tham nhũng trong hoạt động đầu tư xây dựng; tham mưu cho Bộ Xây dựng kiểm soát tốt các vấn đề về kinh tế xây dựng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chúc mừng lãnh đạo Cục Kinh tế xây dựng.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh chúc mừng lãnh đạo Cục Kinh tế xây dựng.

Bên cạnh đó, Cục Kinh tế xây dựng cần nhanh chóng rà soát, kiện toàn tổ chức bộ máy và công tác cán bộ để đủ sức đảm đương và hoàn thành các nhiệm vụ được giao; xây dựng quy chế dân chủ, quy chế làm việc, quy trình công tác cũng như phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của Bộ trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, nâng cao chất lượng hoạt động của Cục Kinh tế xây dựng trong thời gian tới.

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã trao Quyết định thành lập Cục Kinh tế Xây dựng và các Quyết định bổ nhiệm lại Vụ trưởng Vụ Kinh tế xây dựng Phạm Văn Khánh giữ chức vụ Cục trưởng, Quyết định bổ nhiệm các Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế xây dựng - ông Hoàng Anh Tuấn, bà Trương Thị Thu Thanh - giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Kinh tế xây dựng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top