Aa

Bộ Xây dựng: Hoàn thiện đề án an ninh kinh tế lĩnh vực bất động sản

Thứ Hai, 30/07/2018 - 06:01

Ông Nguyễn Trọng Ninh, Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), cho biết, Bộ đang hoàn thiện đề án an ninh kinh tế trong lĩnh vực bất động sản, trong đó, xem xét an ninh trong việc cho người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam.

Bộ Xây dựng đang hoàn thiện đề án an ninh kinh tế trong lĩnh vực bất động sản.

Bộ Xây dựng đang hoàn thiện đề án an ninh kinh tế trong lĩnh vực bất động sản. Ảnh minh họa.

Theo ông Ninh, Bộ Xây dựng đang tiến hành xây dựng đề án an ninh kinh tế trong lĩnh vực bất động sản. Trong đề án này, Bộ sẽ đánh giá tình hình an ninh trong nhiều vấn đề liên quan đến bất động sản trước khi trình Chính phủ vào tháng 12.

“Chúng tôi sẽ đánh giá an ninh kinh tế trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài; cho người nước ngoài mua nhà; tín dụng, bong bóng bất động sản; quản lý vận hành, tranh chấp nhà chung cư…”, ông Ninh nói.

Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản cũng cho biết, hiện Bộ Xây dựng đã làm xong đề cương và gửi đi lấy ý kiến các địa phương về đề án. Không chỉ Bộ Xây dựng mà nhiều bộ ngành khác cũng được Chính phủ giao xây dựng đề án an ninh kinh tế.

Việc Bộ Xây dựng xây dựng đề án an ninh trong lĩnh vực bất động sản diễn ra trong bối cảnh nhiều người lo ngại vấn đề người nước ngoài mua nhà, thậm chí là nhờ mua nhà tại Việt Nam. Nhiều ý kiến lo ngại vấn đề người nước ngoài sở hữu nhà tại các khu vực nhạy cảm sẽ ảnh hưởng đến tình hình an ninh, quốc phòng.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Xây dựng, ông Ninh khẳng định, trong năm 2018 sẽ không xảy ra tình trạng bong bóng bất động sản như nhiều người lo ngại. Bộ Xây dựng cũng đang làm đề án, dự báo tình hình thị trường về trung hạn (2018-2025) để trình Chính phủ.

Theo Bộ Xây dựng, 6 tháng đầu năm đã xuất hiện tình trạng sốt cục bộ đất nền, giá tăng cao bất thường ở một số khu vực vùng ven TP.HCM, huyện Long Thành (Đồng Nai), Vân Đồn (Quảng Ninh), Phú Quốc (Kiên Giang), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa)... Nguyên nhân chính là một số đối tượng lợi dụng chủ trương thành lập các đặc khu, đầu tư một số dự án đầu tư lớn về giao thông (sân bay Long Thành, tuyến Metro số 1 của TP.HCM, một số đường cao tốc…) để tung tin thất thiệt, thổi giá, đầu cơ… Đến nay, Bộ Xây dựng khẳng định, sốt đất đã được kiểm soát.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top