Aa

Bộ Xây dựng tham gia điều tra vụ sập tường khiến 6 người tử vong ở miền Tây

Thứ Hai, 18/03/2019 - 06:00

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết đang phối hợp với các đơn vị liên quan đến hiện trường công trình để xác định nguyên nhân vụ việc.

Chiều 15/3, Bộ Xây dựng có công văn hoả tốc gởi Cục giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng, Cục công tác phía Nam, Trường Đại học miền Tây và Viện khoa học công nghệ xây dựng phối hợp giải quyết sự cố tai nạn khiến 6 người tử vong.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng yêu cầu Cục công tác phía Nam và các đơn vị nêu trên tiếp cận hiện trường, kiểm tra sự cố và phối hợp xác định nguyên nhân sập đổ công trình, và có đề xuất các giải pháp đảm bảo an toàn cho người và công trình cũng như các công trình lân cận.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng chỉ đạo các đơn vị phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long rà soát, kiểm tra các công trình trong khu vực xây dựng để yêu cầu chủ đầu tư có giải pháp khắc phục đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong trường hợp cần thiết.

Khung cảnh tan hoang tại hiện trường.

Khung cảnh tan hoang tại hiện trường.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào lúc hơn 10h ngày 15/3 tại công trình xây dựng nhà xưởng tiền chế của Công ty TNHH Bo Hsing (Khu Công nghiệp Hoà Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Nhóm công nhân đang thi công, tô bức tường một bên nhà xưởng thì bất ngờ vách tường đổ sập khiến 6 người tử vong, 2 người khác bị thương.

Danh tính 6 nạn nhân tử vong, gồm: Ngô Thanh Bình (SN 1976, ngụ TP Vĩnh Long), Hồ Tân Lập (SN 2000), Trịnh Văn Thể (SN 1967, cùng ngụ huyện Long Hồ), Lưu Thị Đào, Võ Văn Thao (SN 1971) và Nguyễn Quốc Ái (SN 1983, cùng ngụ huyện Tam Bình). Hai người bị thương Nguyễn Hữu Thọ (SN 1973, ngụ TP Vĩnh Long) và Nguyễn Văn Dũng (SN 1972, ngụ huyện Long Hồ).

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top