Aa

“Bông hoa” duy nhất trên thế giới có thể tạo ra điện

Thứ Sáu, 12/05/2017 - 21:00

Trong thế giới tự nhiên, có thể những bông hoa có màu sắc lạ thường, hình dạng kì lạ, cách thức sinh tồn độc đáo... nhưng chắc chắn ít ai thấy một bông hoa có khả năng tạo ra điện. Bông hoa nhân tạo đặc biệt này có tên The Smartflower, nó là một bảng điều khiển với các tấm pin năng lượng được bố trí để khi mở ra hoàn toàn sẽ giống như một bông hoa khổng lồ.

Mới đây, một thiết bị tạo ra điện năng thông qua việc hấp thụ năng lượng mặt trời nhưng có tất cả các đặc điểm của một bông hoa hướng dương đã đến Hoa Kỳ. Có thể hiểu rằng nếu trong thời tiết có ánh mặt trời, bông hoa nhân tạo này sự tự động xòe tất cả các cánh của nó (các tấm pin năng lượng mặt trời), đồng thời bông hoa cũng sẽ tự động chuyển hướng theo hướng mặt trời. Khi màn đêm buông xuống, trời không có nắng hoặc hiện tượng thời tiết nguy hiểm, nó sẽ tự động đóng cánh và toàn bộ thiết bị gấp gọn lại vào trong một chiếc hộp.

Công nghệ mới lạ này có nguồn gốc từ Áo dưới tên gọi Công nghệ năng lượng hoa thông minh. Nó cho phép toàn bộ hệ thống chuyển hóa năng lượng này làm việc hiệu quả hơn so với các tấm pin năng lượng “bất động” thường từ 40 – 50%. Công ty tạo ra công nghệ trên cũng khẳng định rằng chỉ với một bông hoa thông minh, nó sẽ sản xuất ra tới 4KW điện, tương đương sản lượng của cả một hệ thống pin năng lượng trên mái nhà. Nếu điều này là thực thì đây đúng là một bước đột phá trong ngành công nghệ năng lượng của thế giới.

Có thể nói rằng bông hoa được thiết kế rất phù hợp để sử dụng trong khu dân cư và các doanh nghiệp nhỏ. Công ty mẹ cũng cung cấp nhiều màu sắc khác nhau cho khách hàng tùy ý lựa chọn.

Một ngày của The Smartflower bắt đầu từ lúc bình minh, lúc đó các tấm pin năng lượng sẽ được mở rộng, tạo ra bông hoa khổng lồ trên nền đất. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các bàn chải sẽ loại bỏ bụi bẩn và những thứ có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của các tấm pin một cách tự động.

Khi xòe các cánh hoa ra, The Smartflower sẽ nhìn theo hướng ánh nắng mặt trời ở góc 90 độ. Khi mặt trời đi từ Tây sang Đông, bông hoa này sẽ sử dụng trục theo dõi kép dựa theo GPS để tính toán đường đi và chuyển hướng các tấm pin theo hướng ánh nắng mặt trời. Nó có thể hoạt động tốt ngay cả khi thời tiết có nhiều mây.

Giá khởi điểm của công nghệ độc đáo này vào khoảng 16 nghìn USD, được sử dụng cho nhà ở, hộ sản xuất nhỏ và cả phương tiện chạy bằng điện. Khoảng 1000 bông hoa như thế này đã được lắp đặt trên khắp Châu Âu, bao gồm cả Vườn bách thảo ở Madrid và Đại học ứng dụng khoa học Kufstein ở Áo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top