Aa

Bphone 2 sắp ra đời có gì cải tiến với Bphone 1?

Thứ Ba, 11/07/2017 - 21:00

Tuy đã thất bại với đứa con đầu lòng Bphone 1 nhưng BKAV vẫn tiếp tục khiến người hâm mộ sốt sắng khi hé lộ Bphone 2 sẽ trình làng vào tháng 8 với nhiều điểm vượt trội hơn phiên bản trước đó.

Nguồn tin từ BKAV, siêu phẩm smartphone made in Viet Nam Bphone 2 sẽ ra đời vào tháng 8 khiến giới mê công nghệ đứng ngồi không yên và tò mò nó có cải tiến gì so với sản phẩm cùng tên Bphone 1 trước đó.

Sau thất bại của Bphone 1, có thể thấy đội ngũ của chủ tịch Nguyễn Tử Quảng đang tìm cách khắc phục những nhược điểm của đứa con đầu lòng để Bphone 2 ra đời được hoàn thiện hơn qua một số hình ảnh Bphone 2 rò rỉ trên mạng.

Cấu hình

Tuy chưa được công bố chính thức nhưng hình ảnh chụp bảng mạch của Bphone 2 trên một diễn đàn cho thấy, bảng mạch được phủ vàng các con chip, nhìn logic hơn rất nhiều so với Bphone đời đầu.

Bảng mạch của Bphone 2 rò rỉ trên mạng

Bảng mạch của Bphone 2 rò rỉ trên mạng

Bphone 1 ra đời vào cuối tháng 5/2015 có cấu hình được xem là mạnh thời điểm đó với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, màn hình 5 inch Full HD của Sharp và camera sau cảm biến 13 megapixel.

Trong khi đó, Bphone 2 sẽ có cải tiến vượt bậc với bộ vi xử lý Snapdragon 820, 8 nhân với tốc độ 2.2 GHz, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 128 GB, màn hình 5.8 inch với độ phân giải Quad HD+, camera sau 21 MP, camera trước 5 MP.

Bphone 2 sẽ dùng hệ điều hành BOS 2 trên nền tảng Android 7.0 Nougat. Trước đó, Bphone 1 dùng hệ điều hành HDH Android 5.0 của Google.

Ngoại hình

Chiếc Bphone 2 sở hữu cấu trúc kim loại kết hợp 2 mặt kính khá bắt mắt với màn hình viền siêu mỏng (gần như không viền) tương tự như Galaxy S8. Điểm khác màn hình chỉ vê cong nhẹ 2 cạnh.

Bphone 2 được khoác lớp áo long lanh hơn bản đời đầu

Bphone 2 được khoác lớp áo long lanh hơn bản đời đầu

Hệ thống phím điều hướng được đưa ra ngoài thay vì ở trong màn hình cũng là bước cải tiến mới.

Đặc biệt, khi màn hình chính khoá, vị trí này này sẽ trở thành một màn hình phụ thứ 2 cho phép người dùng truy cập nhanh vào các ứng dụng yêu thích.

Thêm nét ấn tượng trên Bphone 2 so với bản đầu tiên là chữ “B” thay thế cho vị trí phím Home vật lý, tích hợp cảm biến dấu vân tay như khẳng định bản quyền của BKAV.

Ngoài ra, Bphone 2 còn được cho là thiết kế kim loại nguyên khối, dày 7mm, dung lượng pin lên tới 4.100 mAh và được cài sẵn nền tảng BOS mới (được tùy biến từ bản Android 5.0).

Nhìn vào cấu hình này có thể thấy, nó vượt trội hơn hẳn so với phiên bản đầu tiên. Thậm chí Bphone 2 sẽ là mẫu smartphone có cấu hình mạnh chẳng kém các dòng smart phone trên thị trường.

Giá cả

Thời điểm Bphone 1 ra mắt, nó được trình làng với mức giá sát 10 triệu khiến người dùng la ó vì quá cao, không xứng tầm với các smart phone quốc tế. Thậm chí phiên bản mạ vàng của Bphone 1 còn leo lên mức giá 20,2 triệu đồng.

Hình ảnh quay quảng cáo cho Bphone 2

Hình ảnh quay quảng cáo cho Bphone 2

Tuy lần trở lại này vẫn chưa có mức giá nào cụ thể nhưng với cấu hình khủng như trên, nhiều người dự doán Bphone 2 sẽ có giá bán khoảng 11 triệu đồng với bản 32GB và 13 triệu đồng với bản 128GB.

Hiện phía nhà sản xuất vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào về sản phẩm của hãng. Do đó, tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán của giới yêu công nghệ. Người dùng Việt Nam sẽ phải chờ đợi tới phút chót vào tháng sau.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top