BRT

Đề xuất đầu tư buýt chất lượng cao thay thế buýt nhanh

Đề xuất đầu tư buýt chất lượng cao thay thế buýt nhanh

Thị trường

Ngành giao thông TP.HCM đề xuất tiếp tục triển khai dự án buýt nhanh Số 1, nhưng thay loại hình BRT bằng tuyến buýt xanh chất lượng cao với làn ưu tiên.

TP.HCM khởi công tuyến xe buýt nhanh BRT gần 3.300 tỷ đồng đầu năm 2022

TP.HCM khởi công tuyến xe buýt nhanh BRT gần 3.300 tỷ đồng đầu năm 2022

Tin tức

Dự án đầu tư tuyến xe buýt nhanh BRT số 1 của TP.HCM dự kiến khởi công đầu năm 2022, hoạt động vào năm 2023.

Giữa đại dịch, lan man nhớ xe buýt Hà Nội

Giữa đại dịch, lan man nhớ xe buýt Hà Nội

Chuyện của Tiến Trọc

Tôi cưới vợ đầu năm 1987, cậy cục nhờ vả mãi mới ký thuê được một chiếc xe màu xanh. Buồn cười, đến tận bây giờ tôi vẫn nhớ như in từ số xe đến hình dáng và nội thất của chiếc xe cưới ấy.

"Một mình BRT không giải quyết được các thách thức của giao thông Hà Nội"

"Một mình BRT không giải quyết được các thách thức của giao thông Hà Nội"

Tin tức

Ông Ousmane Dione, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho rằng, sự phát triển nhanh chóng của Hà Nội đặt ra một loạt thách thức từ ô nhiễm đến các vấn đề an toàn và không gian cho người đi bộ.

BRT và năng lực lắng nghe

BRT và năng lực lắng nghe

Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, tuyến BRT đã không đạt được hiệu quả như mong đợi, mặc dù được đầu tư hơn 1000 tỷ đồng. Mới đây, Thanh tra Chính phủ còn chỉ ra hàng loạt sai phạm liên quan đến đấu thầu và triển khai gói thầu trong dự án BRT. Có lẽ mọi chuyện sẽ diễn ra theo một chiều hướng khác nếu như ý kiến đóng góp của các chuyên gia đầu ngành về dự án BRT không bị ngó lơ.

Buýt nhanh nghìn tỷ sau 2 năm hoạt động: Mơ "công" hóa "gà"

Buýt nhanh nghìn tỷ sau 2 năm hoạt động: Mơ "công" hóa "gà"

Thời sự

Được kỳ vọng trở thành "vị cứu tinh" cho giao thông Hà Nội nhưng sau 2 năm đi vào hoạt động, BRT không những không thể thực hiện được sứ mệnh của mình mà dường như còn đang trở thành gánh nặng cho con đường huyết mạch vốn chật chội và ùn tắc của Thủ đô.

Dự án BRT mắc loạt sai phạm: Phần nổi của tảng băng chìm

Dự án BRT mắc loạt sai phạm: Phần nổi của tảng băng chìm

Thời sự

Theo ông Bùi Danh Liên, những sai phạm mà Thanh tra Chính phủ chỉ ra tại dự án BRT sớm muộn cũng bị xử lý, điều cần phải nói đến ở đây chính là việc dự án BRT không đạt được hiệu quả như mong đợi, mặc dù được đầu tư hơn 1000 tỷ đồng.

Dự án xe buýt nhanh BRT khó đạt được mục tiêu đề ra

Dự án xe buýt nhanh BRT khó đạt được mục tiêu đề ra

Tài chính bất động sản

Mới đây, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã cảnh báo dự án BRT của Hà Nội khó đạt được mục tiêu đề ra, thậm chí có nguy cơ sẽ gia tăng tình trạng ùn tắc.

Ba điểm "sai bét" của BRT Hà Nội?

Ba điểm "sai bét" của BRT Hà Nội?

Từ nhà ra phố

Tuyến xe ô tô buýt nhanh-BRT đầu tiên: Kim Mã-Yên Nghĩa (ở Hà Nội), dài 14,77km qua 21 nhà chờ. Đồng nghĩa với 21 điểm dừng xe (cho người đi đường lên, xuống BRT). BRT hoạt động từ 5h-22h/ngày, với tần suất trung bình 7,5 phút/1 chuyến xe dừng (đón trả khách) tại các nhà chờ.

Hà Nội: Sau khi thu phí, khách đi buýt nhanh BRT còn 90%

Hà Nội: Sau khi thu phí, khách đi buýt nhanh BRT còn 90%

Từ nhà ra phố

Theo Sở GTVT Hà Nội, sau khi thu phí (từ 6/2), khách đi xe buýt nhanh tuyến Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa giảm còn 90% so với thời gian chạy miễn phí.

Lên đầu trang
Top