Aa

Bữa ăn Giáng sinh chính xác khiến bạn tăng, giảm hay duy trì cân nặng

Thứ Tư, 06/12/2017 - 02:17

Mỗi dịp Giáng sinh đến gần, mọi người lại có xu hướng tiệc tùng và ăn nhiều hơn. Điều này khiến bạn không thể giữ dáng cho cơ thể. Hãy xem chính xác bao nhiêu calo trong mỗi bữa ăn Giáng sinh khiến bạn tăng cân.

Một nghiên cứu của đại học Cambridge cho thấy, phần lớn người dân bị đe dọa bởi béo phì. Nó được xem như là căn bệnh, không chỉ ảnh hưởng đến cảm xúc mà còn trực tiếp đến sức khỏe của người dân. Đặc biệt vào mỗi dịp Giáng sinh tỉ lệ béo phì sau đó càng tăng cao.

Những bức ảnh dưới đây sẽ cho bạn biết chính xác bao nhiêu thức ăn cần trong dịp Giáng sinh này để không béo phì, và cũng để giảm cân hoặc duy trì cân nặng lý tưởng của mình.

Phần nhỏ nhất là lượng thực phẩm cần thiết để giảm cân, to hơn một chút là lượng thực phẩm để bạn duy trì cân nặng và phần lớn nhất sẽ khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Khai vị

Món cá hồi hun khói ăn cùng chanh là món ăn khai vị phổ biến trong dịp lễ Giáng sinh. Nếu muốn giảm cân, bạn chỉ nên ăn 2 lát với tổng lượng 90kcal, để duy trì trọng lượng thì thêm một lát dày hơn khoảng 100 kcal.

Tuy nhiên bạn sẽ béo phì nếu như ăn khoảng 4 lát mỏng với tổng lượng 180 kcal.

Món chính

Bữa tối Giáng sinh điển hình gồm có củ cải, cải bắp, gà tây, nước sốt, khoai tây nướng, cải bruxen.

Để giảm cân, bạn chỉ nên ăn 7 búp cải bruxen, 4 thanh củ cải, 1 phần nước sốt, 1 phần thịt gà tây, 2 củ khoai tây nướng.

Để duy trì cân nặng thì bạn thêm nửa suất này. Nếu suất này tăng lên 10 búp cải bruxen, 7 thanh củ cải, 2 phần nước sốt, 2 phần thịt gà tây, 4 củ khoai tây nướng thì chắc chắn bạn sẽ béo phì.

Món tráng miệng

Có sự khác biệt lớn rõ rệt giữa phần bánh pudding bạn ăn vào nếu muốn giảm cân hay duy trì cân nặng và gây béo phì.

Với một miếng nhỏ khoảng 125kcal để giảm cân, 2 miếng 250kcal để duy trì cân nặng và 375kcal sẽ gây béo phì.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top