Aa

Cá chết bất thường tại hồ Linh Đàm: Chính quyền nói gì?

Thứ Sáu, 28/10/2016 - 09:00

Tính đến thời điểm sáng ngày 27/10 đã có khoảng 300 – 400kg cá chết nổi trên mặt hồ Linh Đàm và dạt vào bờ. UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản báo cáo về sự việc.

Ngày 27/10, UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) có văn bản báo cáo về việc cá chết bất thường tại khu vực hồ Linh Đàm thuộc phường Hoàng Liệt. 

Theo bản báo cáo, vào đêm 26/10 rạng sáng ngày 27/10, tại khu vực hồ nhỏ thuộc hệ thống hồ Linh Đàm đã xảy ra tình trạng cá chết bất thường nổi lên mặt hồ. Đến sáng ngày 27/10, đã có khoảng 300 – 400kg cá chết nổi trên mặt hồ và dạt vào bờ. 

Cá chết bất thường tại hồ Linh Đàm. (Ảnh Ngọc Thành)

Cá chết bất thường tại hồ Linh Đàm. (Ảnh Ngọc Thành) 

Sau khi xảy ra sự việc, UBND quận Hoàng Mai đã chỉ đạo UBND phường Hoàng Liệt huy động các lực lượng chức năng phối hợp với Xí nghiệp thoát nước số 4 thực hiện việc thu vớt toàn bộ xác cá chết để xử lý và tổ chức vệ sinh bờ hồ. Cho tới thời điểm 8h sáng cùng ngày, cơ bản hiện tượng cá chết không còn xuất hiện.

UBND quận Hoàng Mai cũng chỉ đạo các phòng, ban chức năng tiếp tục theo dõi diễn biến vụ việc, đồng thời chỉ đạo UBND phường tuyên truyền cho bà con tuyệt đối không thu gom cá khu vực hồ để sử dụng làm thực phẩm hoặc thức ăn cho gia xúc, gia cầm.

Cũng trong sáng 27/10, Xí nghiệp thoát nước số 4 đã lấy mẫu nước xét nghiệm, tìm nguyên nhân và kiểm tra 15 cửa xả xuống hồ. 

Đơn vị chức năng tổ chức kiểm tra nước và dọn vệ sinh quanh hồ Linh Đàm (Ảnh Ngọc Thành)

Đơn vị chức năng tổ chức kiểm tra nước và dọn vệ sinh quanh hồ Linh Đàm. (Ảnh Ngọc Thành)

Trước đó, như Reatimes đã phản ánh, vào khoảng 20h ngày 26/10, một số người dân đi tập thể dục ven hồ Linh Đàm đã phát hiện nhiều xác cá lớn lập lờ trên mặt nước, theo chiều gió dạt vào ven bờ. Xác cá đang bị phân hủy mạnh, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng tới môi trường xung quanh.

Số lượng cá chết tăng theo thời gian, đến khoảng 23h cùng ngày đoạn bờ kè của hồ Linh Đàm đoạn chạy qua khu biệt thự số 5 trắng xóa xác cá với nhiều chủng loại như mè, trôi, trắm, chim, chép, vược… Các cá thể cá này đều rất lớn, có con nặng tới 5-6kg. 

Được biết, hồ Linh Đàm thuộc địa giới phường Hoàng Liệt và một phần thuộc phường Đại Kim. Toàn bộ diện tích mặt hồ đã bàn giao về Xí nghiệp thoát nước số 4 thuộc Sở Xây dựng Hà Nội quản lý, hiện không nuôi thả cá. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top