Aa

Cả nghìn dân chung cư ở Hà Nội náo loạn vì không có chỗ gửi ôtô

Thứ Ba, 22/05/2018 - 23:18

Bãi gửi xe bị đình chỉ, cả nghìn chủ xe sống trong các khu chung cư ở quận Hoàng Mai không có chỗ đỗ, nên xuống đường phản đối.

Ngày 21/5, cảnh sát trật tự quận Hoàng Mai (Hà Nội), công an phường phối hợp với Thanh tra giao thông đã giải tỏa các bãi gửi ôtô không phép cạnh khu chung cư cao tầng thuộc khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ phường Đại Kim, và khu đô thị HH Linh Đàm phường Hoàng Liệt. Việc đóng cửa các bãi trông giữ xe này là chủ trương của UBND quận Hoàng Mai.

Tại ba bãi gửi xe thuộc hai khu đô thị, hàng chục cảnh sát túc trực trong và ngoài cổng để không cho ôtô ra vào. Một tấm biển thông báo về việc các bãi trông giữ ôtô bị dừng hoạt động từ ngày 21/5 cũng được đặt trước cổng.

Hàng chục cảnh sát chốt từ sáng tới đêm tại các bãi trông giữ xe cạnh khu đô thị Kim Văn, Kim Lũ và HH Linh Đàm. Ảnh: Phương Sơn

Hàng chục cảnh sát chốt từ sáng tới đêm tại các bãi trông giữ xe cạnh khu đô thị Kim Văn, Kim Lũ và HH Linh Đàm. Ảnh: Phương Sơn

Không có chỗ gửi, hàng trăm ôtô dừng giữa đường, khiến dòng xe nối đuôi nhau, gây ùn ứ quanh khu đô thị. Một số người cố tình đánh xe vào bãi, bất chấp sự ngăn cản của cảnh sát. Cuộc cãi vã giữa cảnh sát và chủ xe xảy ra.

Đến 23h ngày 21/5, sự việc chưa vãn hồi, khi nhiều chủ xe tập trung đứng chắn một phần đường Nguyễn Xiển (thuộc đường Vành đai 3) để phản đối việc các bãi xe bị đóng.

Dân không biết xoay xở thế nào

Từ chiều tối đến đêm 21/5, nhiều chủ xe không được vào bãi gửi nên đã bức xúc để xe trên kín vỉa hè, lòng đường và đỗ giữa đường để phản đối. Ảnh: Phương Sơn

Từ chiều tối đến đêm 21/5, nhiều chủ xe không được vào bãi gửi nên đã bức xúc để xe trên kín vỉa hè, lòng đường và đỗ giữa đường để phản đối. Ảnh: Phương Sơn

Loay hoay cả tiếng trước cánh cổng bãi trông giữ xe đóng kín, trong khi lòng đường, vỉa hè quanh khu chung cư chật kín xe, chị Nguyễn Thị Hoa cho hay, tòa nhà không có tầng hầm để ôtô nên gửi ở đây được hai năm với giá một triệu đồng một tháng. Chị không biết bãi giữ ôtô này không giấy phép, vì rất quy mô, sức chứa vài trăm xe, có hệ thống mái che, bình cứu hỏa gắn trên các cột.

"Hôm trước tôi nhận được tin nhắn của chủ bãi xe về việc tạm thời đóng cửa, đi tìm nhiều nơi nhưng đều không có chỗ", chị Hoa giải thích.

"Tôi cũng đi tìm khắp quận Hoàng Mai, sang cả Thanh Trì và Thanh Xuân, không bãi nào còn chỗ gửi", anh Trần Văn Quân, cư dân khu Kim Văn - Kim Lũ nói khi đứng trước cánh cổng bãi xe đóng kín. Theo anh, cả khu chung cư hàng chục nghìn hộ dân sinh sống không có tầng hầm để ôtô, không có bãi trông xe được cấp phép, "cư dân không gửi ở đây thì biết mang đi đâu".

Có mặt tại khu Kim Văn - Kim Lũ tối qua, lãnh đạo công an phường Đại Kim cho rằng việc đóng cửa bãi gửi xe đang gây khó cho đơn vị. "Nếu để bãi xe không phép hoạt động giữa khu dân cư mà không đình chỉ thì không được. Nếu đóng thì người dân không biết gửi ở đâu", ông này nói.

Sáng 22/5, trao đổi với VnExpress, đại tá Nguyễn Hồng Thái, Trưởng Công an quận, Phó trưởng ban chỉ đạo 197 quận Hoàng Mai, cho biết trước mắt quận đã cấp giấy phép trông giữ tạm thời cho các bãi xe khác hoạt động để người dân có chỗ để xe. Tuy nhiên, vị này không tiết lộ địa chỉ, tên các bãi được cấp phép.

Hôm nay, UBND quận Hoàng Mai, Ban chỉ đạo 197 quận, sẽ họp để rút kinh nghiệm và đưa ra giải pháp tháo gỡ tình trạng này.

KĐT Kim Văn - Kim Lũ đã có 4 tòa nhà được đưa vào sử dụng là CT11, CT12A, CT12B, CT12C. Mỗi tòa có 45 tầng, mỗi tầng có đến 24 căn hộ tuy nhiên chỉ có một hầm gửi xe máy. Tại các tầng hầm để xe đều quá tải, thậm chí nhiều xe máy của khu dân cư được chủ đầu tư thuê bãi riêng ở bãi đất trống để làm nơi giữ xe.

Tương tự, khu đô thị HH Linh Đàm, theo quy hoạch trên diện tích 3 ha này được thiết kế với 6 tòa nhà cao từ 25 đến trên 35 tầng. Tuy nhiên trên thực tế, nơi đây có tới 12 tòa nhà cao từ 39 đến 45 tầng, mỗi tầng có khoảng 20 căn hộ, tất cả chỉ có chung một tầng hầm để xe máy.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top