Aa

Cả nước có 300.000 môi giới bất động sản

Thứ Sáu, 21/06/2019 - 20:00

Số liệu này lần đầu tiên được công bố bởi Hội môi giới Bất động sản Việt Nam.

Theo thống kê của Hội này, cả nước có khoảng 300.000 môi giới bất động sản nhưng chỉ có khoảng 30.000 môi giới có chứng chỉ hành nghề, còn lại là môi giới tự do.

Cũng theo Hội này thì tại Hội thảo "Môi giới bất động sản Việt Nam - chuyên nghiệp và hội nhập quốc tế” do Hội này sắp tổ chức vào 29 tới tại TP.HCM, sẽ diễn ra nhiều sự kiện “vinh danh nghề môi giới BĐS Việt Nam” cho những cá nhân, tập thể xuất sắc trên toàn quốc đại diện cho gần 300.000 người đang có các hoạt động hành nghề Môi giới bất động sản tại Việt Nam.

Theo số liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, hiện cả nước có khoảng 300.000 người hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản, trong đó có khoảng 30.000 người có chứng chỉ hành nghề. Trong vòng 3 năm gần đây, mức độ tăng trưởng của môi giới BĐS trên thị trường đạt trung bình khoảng 15%.

Trong vòng 3 năm gần đây, mức độ tăng trưởng của môi giới BĐS trên thị trường đạt trung bình khoảng 15%

Trong vòng 3 năm gần đây, mức độ tăng trưởng của môi giới bất động sản trên thị trường đạt trung bình khoảng 15%

Theo ghi nhận, hiện tại có rất nhiều ý kiến trái chiều về nghề môi giới bất động sản. Nhiều người cho rằng “cò đất” là nguyên nhân tạo nên những cơn sốt đât ở khắp các địa phương, gây náo loạn thị trường, đồn thổi giá để trục lợi, là nguyên nhân khiến giá nhà đất lên cao vượt quá khả năng chi trả của người dân.

Thực tế, không ít người là nạn nhân bị “cò đất” lừa đảo, tỏ ra khó chịu với những cuộc gọi, tin nhắn “làm phiền” cả ngày lẫn đêm.

Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rất nhiều người cảm ơn môi giới bất động sản đã giúp họ tìm được những cơ hội an cư với giá cả hợp lý và những cơ hội đầu tư sinh lời cao, an toàn.

Việc chuẩn hóa và chuyên nghiệp đội ngũ môi giới để minh bạch thị trường bất động sản không chỉ là bài toán của riêng ai.

Thực tế đã minh chứng, hầu hết mọi người tìm đến môi giới bất động sản khi có nhu cầu tìm mua nhà hoặc giao tài sản của mình cho môi giới bán ra. Đồng thời, rất nhiều chủ đầu tư bất động sản có thương hiệu, làm ăn uy tín sẵn sàng tin tưởng giao phó toàn bộ việc tiêu thụ sản phẩm cho nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

Những câu chuyện về nghề môi giới trở thành chủ đề nóng trên thị trường bất động sản. Ở đó, hình ảnh của họ cũng có sư đối nghich nhau. Bên cạnh những người có thu nhập cao lên đến hàng tỷ đồng, bề ngoài sang trọng, đi xe hơi, ở nhà lầu nhưng cũng không thiếu hình ảnh nhà môi giới chạy xe máy cà tàng, đi dép lê, len lỏi khắp các vùng đất, dự án hoang vu để dẫn khách mua bán nhà đất.

Rõ ràng, dư luận xã hội đan xen giữa thiện cảm và ác cảm với nghề môi giới bất động sản. Tuy nhiên, hầu như ai cũng tìm đến môi giới bất động sản khi phát sinh nhu cầu mua hoặc bán bất động sản.

Do đó, theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, hội thảo “Môi giới Bất động sản Việt Nam - chuyên nghiệp và hội nhập quốc tế” với sự tham gia của các diễn giả hàng đầu trong nước và quốc tế, những người hoạt động thực tế, nhà quản lý và nghiên cứu về môi giới bất động sản vừa là dịp để chia sẻ những kinh nghiệm môi giới trong kỷ nguyên số, vừa là hoạt động vinh danh nghề môi giới bất động sản Việt Nam cho những cá nhân, tập thể xuất sắc trên toàn quốc đại diện cho gần 300.000 người đang có các hoạt động trong lĩnh vực này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top