Aa

Các dự án BĐS của TSQ Việt Nam: Tháp thiên niên kỷ Hà Tây "nằm trên giấy" gần một thập kỷ

Thứ Tư, 19/10/2016 - 01:15

Dự án Tháp thiên niên kỷ Hà Tây từng được chủ đầu tư là Công ty TSQ Việt Nam quảng cáo rầm rộ và là công trình chào đón Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, tuy nhiên đến nay đã gần một thập kỷ trôi qua, siêu dự án này vẫn còn nằm trên giấy.

Quy mô dự án tòa Tháp thiên niên kỷ Hà Tây

Tòa tháp Thiên niên kỷ Hà Tây do Công ty TSQ Việt Nam làm chủ đầu tư có địa chỉ tại số 4, đường Quang Trung, phường Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội.

Dự án được TSQ Việt Nam quảng cáo là một tổ hợp công trình đa chức năng bao gồm trung tâm thương mại, dịch vụ, căn hộ cao cấp đồng bộ và hiện đại, là một địa điểm lý tưởng cho việc kinh doanh, đặt văn phòng đại diện, vui chơi, giải trí, mua sắm, nghỉ ngơi và khu căn hộ cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Tháp thiên niên kỷ được xây dựng trên diện tích đất 5.607 m2 trong đó, diện tích xây dựng là 2.970,5m2, tổng diện tích sàn là 106.056,81m2 với 2 tòa tháp cao 45 tầng nổi và 4 tầng hầm.

Khối đế từ tầng 1 đến tầng 6 có diện tích mặt sàn gần 16.000 m2 được bố trí sử dụng làm khu bán lẻ, nhà hàng, phòng tập, văn phòng cho thuê, nhà trẻ, khu trưng bày văn hóa lụa. Từ tầng 7 đến tầng 43 là căn hộ để ở với hơn 700 căn, tầng 44 - 45 là 10 căn hộ penthouse.

Hình minh họa dự án Tháp thiên niên kỷ của chủ đầu tư TSQ

Hình minh họa dự án Tháp thiên niên kỷ của chủ đầu tư TSQ

Quảng cáo rầm rộ xong “treo” cả thập kỷ

Với ý tưởng thiết kế độc đáo từ những bó lụa Vạn Phúc, tòa Tháp thiên niên kỷ Hà Tây của TSQ Việt Nam được kỳ vọng là điểm nhấn kiến trúc của Thủ đô Hà Nội.

Đực chấp thuận đầu tư từ năm 2006 nhưng đến nay đã 1 thập kỷ dự án vẫn nằm trên giấy

Được chấp thuận đầu tư năm 2006 nhưng đến nay đã 1 thập kỷ dự án vẫn nằm trên giấy

Theo quy hoạch chi tiết đã được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt, dự án Tháp thiên niên kỷ Hà Tây ban đầu có quy mô 29 tầng với tổng vốn đầu tư 29,2 triệu USD.

Sau đó phía chủ đầu tư là Công ty TSQ Việt Nam đã lập hồ sơ đề nghị điều chỉnh quy mô dự án với 2 toà tháp cao 45 tầng và 4 tầng hầm với tổng vốn đầu tư 50 triệu USD.

Theo kế hoạch, dự án khởi công vào tháng 7/2008 và hoàn thành vào quý 4 của năm 2010 để chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long, Hà Nội. Thế nhưng, kể từ khi dự án được chấp thuận đầu tư năm 2006 đến nay đã tròn một thập kỷ, những gì mà chủ đầu tư vẽ ra vẫn còn nằm trên giấy.

Hiện khu đất thuộc dự án vẫn được quây tôn kín, bên trong cây cỏ mọc um tùm cùng đống máy móc đã hoen gỉ. Chủ đầu tư cũng hoàn toàn im lặng, không có bất cứ giải thích nào với các tổ chức có liên quan đến dự án.

Trong khi các cư dân sống ở khu vực lân cận của dự án “treo” này không có đất để xây trường học và sân chơi cho trẻ em.

Được biết, khoảng thời gian đầu năm 2012, cơ quan chức năng của TP Hà Nội đã về kiểm tra tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn quận Hà Đông, trong đó có dự án Tháp thiên niên kỷ Hà Tây, nhưng đến nay, công trình này vẫn nằm im.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top