Aa

Các dự án PDR luôn nổi bật giữa rừng dự án khác

Thứ Hai, 24/04/2017 - 21:02

Với điểm mạnh là quỹ đất dồi dào và nằm tại vị trí đẹp, những sản phẩm của Công ty cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) luôn có sự khác biệt trên thị trường bất động sản hiện nay.

Về vốn đầu tư cho các dự án lớn trên, đại diện PDR cho biết, số vốn này được thu về từ các dự án bất động sản mà PDR phát triển. Đơn cử như dự án The EverRich Infinity tại đường An Dương Vương, quận 5 vừa được bàn giao cho khách hàng mua nhà vào cuối năm 2016. Dự án này hiện vẫn được cho là tâm điểm của thị trường căn hộ cao cấp hiện nay, vì chủ đầu tư nhắm vào nhu cầu ở thực của người dân.

Có thể thấy sự khác biệt của các dự án BĐS mà PDR phát triển thời gian qua đều nằm ở vị trí đắc địa mà không phải doanh nghiệp địa ốc nào cũng có được. Đơn cử như Dự án The EverRich 1, tọa lạc ngay tại Ngã tư đường 3/2 và Lê Đại Hành, quận 11, TP. HCM. Dự án được PDR phát triển và bàn giao cho khách hàng từ những năm 2010.

Một dự án khác đang là tâm điểm của thị trường BĐS khu Nam TP. HCM là River City. Dự án có số vốn đầu tư lên tới 500 triệu USD, với 4.800 căn hộ, cùng quần thể trung tâm thương mại, dịch vụ vui chơi giải trí. Số vốn này có được nhờ cái bắt tay giữa PDR và quỹ đầu tư Creed Group của Nhật Bản cùng An Gia Investment. Bên cạnh đó, PDR còn sở hữu rất nhiều quỹ đất đẹp khác tại TP. HCM…

Không dừng lại ở việc các quỹ đất đã có sẵn, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2017 vừa tổ chức, lãnh đạo PDR đã đặt ra định hướng tái cấu trúc tài chính theo hướng giảm hàng tồn kho, giảm tỷ lệ nợ vay và tăng tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản. Cũng trong năm 2017, PDR đầu tư thêm hơn 3.000 tỷ đồng cho 8 dự án, trong đó dành riêng 1.000 tỷ đồng cho Dự án River City.

Đồng thời, tiếp tục thực hiện các dự án BT đổi hạ tầng lấy quỹ đất tại trung tâm TP. HCM. Trong đó, Dự án xây dựng Trung tâm Thể dục thể thao Phan Đình Phùng đã được hoàn thành theo quyết định phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Theo đó, đã xác định là quỹ đất tại khu đất số 257 Trần Hưng Đạo và khu đất số 3-3Bis Phan Văn Đạt (đang tiến hành xác định thêm các quỹ đất khác để thanh toán phần giá trị còn lại Hợp đồng BT). Dự kiến sẽ khởi công dự án vào quý II/2017. Bên cạnh đó, Dự án xây dựng Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cũng được đơn vị này hoàn thành việc phê duyệt các quỹ đất để thanh toán Hợp đồng BT và dự kiến khởi công dự án vào quý II/2017.

Gần đây nhất, Phát Đạt công bố, đã được TP. HCM phê duyệt chủ trương cho nghiên cứu, đầu tư cầu Thủ Thiêm 4 kết nối quận 7 với Khu đô thị Sala (quận 2) với tổng vốn đầu tư 5.000 tỷ đồng và các dự án BT trọng điểm để đổi hạ tầng lấy quỹ đất. Với quỹ đất này, lãnh đạo PDR đưa ra chiến lược sẽ phát triển thêm những phân khúc sản phẩm hiện có, như căn hộ cao cấp, biệt thự, nhà phố, căn hộ văn phòng và khu thương mại - dịch vụ. Đồng thời, dòng bất động sản cho thuê cũng được tập trung đầu tư. Tầm nhìn đến năm 2020, dòng bất động sản cho thuê sẽ mang lại cho Phát Đạt lợi nhuận ổn định hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Về vốn đầu tư cho các dự án lớn trên, đại diện PDR cho biết, số vốn này được thu về từ các dự án bất động sản mà PDR phát triển. Đơn cử như dự án The EverRich Infinity tại đường An Dương Vương, quận 5 vừa được bàn giao cho khách hàng mua nhà vào cuối năm 2016. Dự án này hiện vẫn được cho là tâm điểm của thị trường căn hộ cao cấp hiện nay, vì chủ đầu tư nhắm vào nhu cầu ở thực của người dân.

luôn có sự khác biệt trên thị trường bất động sản hiện nay.

 PDR luôn có sự khác biệt trên thị trường BĐS hiện nay.

Ngoài ra, thiết kế độc đáo, xây dựng vượt tiến độ cũng là điểm hấp dẫn của The EverRich Infinity. Cụ thể, dự án này được PDR thiết kế theo mô hình com-pound khép kín như một resort, mang đến sự yên bình, tĩnh tại giữa trung tâm Sài Gòn với sự lồng ghép mảng xanh vào lối đi cho cư dân và khuôn viên phủ kín bởi giàn dây leo, cùng thác nước chảy róc rách không ngừng… Nội thất căn hộ cũng được PDR chọn kỹ lưỡng bằng sản phẩm Kohler, Teka để nêu bật lên tính cao cấp của dự án.

Không chỉ có vậy, The EverRich In-finity còn có đầy đủ các tiện ích hiện đại như như nhà hàng, café, gym, vui chơi giải trí, spa thư giãn, siêu thị… Đặc biệt là bể bơi nước ấm trên cao, tận hưởng cảm giác đắm mình trong làn nước, ngắm thành phố từ trên cao….Trước lợi thế này, PDR đặt mục tiêu doanh thu 2.008 tỷ đồng, lãi sau thuế 336 tỷ đồng trong năm 2017; lần lượt tăng trưởng 34% và 39% so với năm 2016. Năm 2016, PDR sẽ chia cổ tức 10% bằng cổ phiếu và dự kiến năm 2017, Công ty sẽ chia cổ tức tối đa 85% lợi nhuận sau thuế (tức tối đa 286 tỷ đồng)./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top