Aa

Ví MoMo bị "tố" lừa đảo (2): Nghi ngờ thiếu tính bảo mật

Thứ Ba, 26/12/2017 - 07:00

Cũng từng trải nghiệm chương trình khuyến mại của ví MoMo, chị Trần T. Hà cho biết, chị tham gia nhiều chương trình khuyến mại nhưng chưa lần nào được hưởng khuyến mại. Khách hàng này còn nghi ngờ tài khoản ví MoMo thiếu tính bảo mật, sau một lần thử giao dịch thanh toán bằng phương tiện thanh toán này.

 Đổi mật khẩu tài khoản ngân hàng vì sợ mất tiền

Theo chị Hà, trong một lần thanh toán qua ví MoMo, chị liên kết  với tài khoản ngân hàng VCB, ngân hàng bắt nhập số điện thoại đăng ký ban đầu, không cho nhập số điện thoại dùng để tạo tài khoản MoMo. Chị phải nhập thử tài khoản các ngân hàng khác mới thành công.

Do nghi ngờ ví MoMo thiếu bảo mật, chị Hà đã đổi mật khẩu tài khoản ngân hàng đã liên kết với ví MoMo để tránh mất tiền oan. Tuy nhiên, sau khi đã đổi mật khẩu, chị Hà phát hiện chính sách của MoMo và ngân hàng là chỉ cần liên kết một lần duy nhất, nên việc đổi mật khẩu chưa chắc đã an toàn. Nếu chẳng may có rủi ro, tài khoản ví MoMo bị xâm nhập, việc mất tiền trong tài khoản có thể xảy ra. 

Một khách hàng nghi ngờ về tính bảo mật của ví MoMo

Một khách hàng nghi ngờ về tính bảo mật của ví MoMo

Cùng chung sự nghi ngờ về vấn đề bảo mật của ví MoMo, anh Bùi Q.T., một doanh nhân trẻ, khá am hiểu về IT (Tây Hồ, Hà Nội) cho hay, anh cũng đã từng trải nghiệm một số dịch vụ của ví MoMo và thấy có nhiều điểm chưa thực sự hay như quảng cáo. Riêng vấn đề bảo mật, anh T. và một số bạn bè của anh đều cho rằng việc đồng nhất tài khoản của ví MoMo với các tài khoản ngân hàng gây cho không ít khách hàng cảm giác bất an.

“Với bất cứ giao dịch điện tử có liên kết app nào, rủi ro đều có thể xảy ra. Tuy là đơn vị tiên phong trong vấn đề thanh toán online, mục tiêu đem đến cho nhiều khách hàng sự tiện dụng trong thanh toán “một chạm” qua điện thoại thông minh, nhưng thời gian gần đây, ví MoMo bị nghi ngờ về vấn đề bảo mật. Bản thân tôi, khi có nghi ngờ đã ngừng giao dịch và hủy các liên kết của phương tiện thanh toán này", anh T. bày tỏ.

Khách hàng có quyền lựa chọn nhà cung cấp minh bạch

Nhận định về các tính năng của ví MoMo, khách hàng L.D (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ, bản thân chị không có nhiều nhu cầu về giao dịch online nên chị không lựa chọn ví MoMo, tuy nhiên bạn bè chị cũng đã có trường hợp bị mất tài khoản ngân hàng do cung cấp tài khoản thẻ ngân hàng liên kết qua những lần giao dịch online bằng phương tiện ví MoMo.

Theo chị D., nếu công việc bắt buộc phải giao dịch online, chị sẽ phải tìm hiểu thêm vào phương tiện thanh toán khác và có lựa chọn kỹ chứ không sử dụng dịch vụ khi có bất cứ băn khoăn gì.

Ví MoMo chạy rất nhiều chương trình quảng cáo nhằm thu hút khách hàng

Ví MoMo chạy rất nhiều chương trình quảng cáo nhằm thu hút khách hàng

Bên cạnh việc nghi ngờ tính minh bạch trong quảng cáo và thiếu tính bảo mật khi liên kết với ngân hàng, một số khách hàng không hài lòng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của ví MoMo. Ví dụ, có khách hàng nạp mã thẻ Viettel mệnh giá 200.000 đồng, hệ thống báo lỗi, khách hàng liên kết với tổng đài nhờ hỗ trợ, nhưng sau 2 ngày vẫn chưa được giải quyết.

Khách hàng thắc mắc nhưng chưa được trả lời thỏa đáng

Khách hàng thắc mắc nhưng chưa được trả lời thỏa đáng

Khách hàng khác than phiền về việc thanh toán hóa đơn tiền điện 3 lần không thành công, gọi điện lên tổng đài máy bận, liên hệ qua hòm thư không nhận được phản hồi. Những thắc mắc của khách hàng, nếu có trả lời thì cũng là những câu trả lời được cài tự động, chưa giải quyết thỏa đáng băn khoăn của họ. Không ít khách hàng cho rằng, thời gian qua MoMo quá tập trung vào việc chạy đua phát triển số lượng khách hàng nên chưa chú ý cải thiện các tính năng, chất lượng dịch vụ.

Với những thắc mắc, nghi ngờ, chưa hài lòng về dịch vụ của khách hàng với ví MoMo, thiết nghĩ công ty M_Service cần có những chính sách tốt hơn, thông tin minh bạch, thỏa đáng hơn để giữ chân và phát triển khách hàng.

Phóng viên đã liên hệ với công ty M_Service và đang chờ câu trả lời từ phía nhà cung cấp dịch vụ để có góc nhìn chân thực về chất lượng của phương thức thanh toán điện tử này.

(còn nữa...)  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top