Aa

Các loại trà bổ não, tăng cường sức khỏe cho sĩ tử mùa thi

Thứ Tư, 02/05/2018 - 20:30

Vào mùa thi, ngoài bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng, sĩ tử cũng nên chọn những loại trà tăng tỉnh táo tinh thần hỗ trợ trí não lại vừa có thể giải nhiệt mùa nắng nóng.

Trà long nhãn

Theo Đông Y long nhãn vị ngọt, tính ấm, có công dụng ích tâm tỳ, bổ khí huyết, kiện não ích trí. Chính vì vậy trà long nhãn được xem là đồ uống giúp tăng cường trí nhớ cho các sĩ tử mùa thi.

Hãy dùng khoảng 30g long nhãn hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút là dùng được. Có thể dùng trà này uống thay nước trong ngày.

Trà tang thầm (quả dâu tằm)

Trà này thường dùng để ăn sống, ngâm rượu, làm mứt hoặc ngâm đường. Ngoài ra dâu tằm còn được sử dụng dưới dạng trà, cổ nhân gọi là trà tang thầm.

Theo nghiên cứu loại trà này giúp tăng cường công năng miễn dịch, thúc đẩy cơ năng tạo huyết, cải thiện khả năng ghi nhớ và sức chú ý. 

Dùng dâu tằm chín rửa sạch, đem phơi hoặc sấy khô. Sau đó dùng khoảng 10 – 15g dâu khô hãm với nước sôi trong bình kín. Khoảng 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.

Trà kỷ tử

Trà kỷ tử không chỉ cải thiện công năng miễn dịch, bảo vệ gan mà còn nâng cao sức chịu đựng của cơ thể trong điều kiện thiếu oxy, phòng chống mệt mỏi.

Vì vậy, có thể xem trà kỳ tử là thức uống có lợi cho sĩ tử mùa thi. Dùng 15 - 20g kỷ tử hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. 

Trà xanh

Chất flavonoid chứa trong trà xanh có tác dụng cải thiện sự chú ý và trí nhớ. Các sĩ tử đi thi cần tăng cường sự tập trung. Vì vậy, trà xanh là sự lựa chọn tốt nhất để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Trà linh chi

Linh chi từ xưa đã nổi tiếng có khả năng giải độc, tăng khả năng chú ý và ghi nhớ, tăng cường sức khỏe nên trà linh chi cũng là thức uống vàng cho sĩ tử mùa thi.

Hãy dùng 5g nấm linh chi hãm với nước sôi trong bình kín. Khoảng 20 phút là dùng được. Khi dùng có thể pha thêm một chút đường phèn để trà có vị hơn.

Hoặc hiện nay cũng có rất nhiều loại trà túi lọc linh chi, bột linh chi, ...rất tiện cho dùng nhanh mà không cần nấu nướng. Tuy nhiên, cần chọn lượng kỹ lưỡng bởi loại này rất nhiều hàng giả hoặc kém chất lượng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top