Aa

Các nhà đầu tư Nhật Bản “quay đầu” tìm kiếm BĐS Mỹ

Thứ Ba, 02/05/2017 - 21:36

Nóng lòng tìm kiếm các khoản đầu tư béo bở tại thị trường BĐS Mỹ, nhiều nhà đầu tư Nhật Bản đã nghiên cứu kỹ lượng và đổ một khoản tiền "khổng lồ" vào thị trường này.

Thời gian gần đây, các khoản đầu tư của Nhật Bản lại một lần nữa “chảy” một phần đáng kể vào các dự án BĐS và hạ tầng giao thông ở Mỹ với tỷ lệ không thể nhìn thấy kể từ những ngày trước khủng hoảng tiền gửi và khoản vay.

Theo báo cáo của Real Estate Alert trích dữ liệu từ Real Capital Analytics cho thấy, từ tháng 1 đến tháng 2, lượng mua BĐS của các nhà đầu tư Nhật Bản đã tăng lên con số 843,3 triệu USD so với 187,9 triệu USD cùng kỳ năm 2016.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ông Jason Kern, Tổng giám đốc Tập đoàn LaSalle Investment ở Chicago cho biết: “Chúng ta đang chứng kiến ngày một nhiều hơn các hoạt động cũng như sự quan tâm của những nhà đầu tư Nhật Bản đối với BĐS Mỹ. Các nhà đầu tư Nhật Bản cũng đã đưa khoản đầu tư đầu tiên vào các quỹ đầu tư giá trị gia tăng trong năm qua”.

Đây là thời điểm mà người Nhật đang có những lập luận tích cực nhất đối với BĐS Mỹ kể từ những năm 1980 đến nay. Năm ngoái, vốn đầu tư từ Nhật Bản chiếm 4,3% đầu tư nước ngoài vào BĐS thương mại ở Mỹ. Con số này là một bước đột phá so với 1,8% vào năm 2015.

Tháng 2 vừa qua, Mori Trust đã chi 673 triệu USD để mua lại một tòa nhà văn phòng rộng 825.000 feet vuông ở Boston.

Lucy Fletcher, Giám đốc điều hành của JLL cho biết: “Nhu cầu của các nhà đầu tư Nhật Bản đối với BĐS Mỹ đang gia tăng trong bối cảnh chỉ có những cơ hội khá hạn chế để phát triển danh mục đầu tư của họ trong thị trường nhà ở Nhật Bản. Môi trường lãi suất không mấy khả quan ở Nhật Bản đã dẫn đến tình trạng các tài sản mang lại năng suất thấp.

Tuy nhiên, những người mua ở Nhật Bản cũng đang dần tìm kiếm cơ hội tại Mỹ một cách thận trọng.
“Những gì chúng ta đã thấy ở chu kỳ này thể hiện cách tiếp cận rất khác nhau của các nhà đầu tư Nhật Bản. Họ đang thực hiện các bước nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi bước vào “cuộc chơi”. Họ cũng đang đặt nền móng cho những thương vụ mua lại BĐS Mỹ trong tương lai” - Fletcher nhận định.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top