Aa

Các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ chi hơn 1.000 tỷ USD vào BĐS nước ngoài trong thập kỷ tới

Chủ Nhật, 13/08/2017 - 06:00

4 cái tên quen thuộc lần lượt theo thứ tự gồm Mỹ, Úc, Hồng Kông và Canada sẽ là mục tiêu hàng đầu của các nhà đầu tư Trung Quốc trong thập kỷ tới.

Theo Juwai, trang thông tin BĐS lớn nhất Trung Quốc, trong một thập kỷ tới, các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ chi tiêu khoảng 1.000 tỷ USD vào BĐS trên khắp thế giới. Trong đó 4 thị trường hấp dẫn thu hút nhiều các nhà đầu tư đại lục nhất gồm Mỹ, Úc, Hồng Kông và Canada.

Dữ liệu từ báo cáo của Juwai cho biết tổng số tiền mà nhà đầu tư Trung Quốc đã “đổ” vào BĐS trên toàn thế giới lần đầu tiên đã vượt qua mức 100 tỷ USD trong năm 2016. Cụ thế, năm ngoái, lượng đầu tư BĐS nước ngoài của người Trung Quốc đạt 101,4 tỷ USD, tăng 25% so với mức 80 tỷ USD của năm 2015.

Thống kê lượng đầu tư BĐS nước ngoài của Trung Quốc qua các năm

Thống kê lượng đầu tư BĐS nước ngoài của Trung Quốc qua các năm

Đầu tư BĐS nước ngoài của Trung Quốc bắt đầu bùng nổ vào năm 2010 sau khi Chính phủ nước này cho phép người dân được “mang tiền” ra nước ngoài. Từ đó đến nay, tức là khoảng thời gian hơn 5 năm, lượng tiền đầu tư ra nước ngoài của người Trung Quốc đã tăng 845%, ông Sue Jong, Giám đốc điều hành của Juwai cho biết trong lần phỏng vấn với trang Business In Vancouver.

“Theo dự đoán của chúng tôi, năm 2017 sẽ nằm trong số 3 năm có mức đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực BĐS cao kỷ lục của Trung Quốc. Đồng thời đây cũng là năm đánh dấu xu hướng tăng nhanh chóng của dòng tiền này”, ông Sue Jong nhận định.

“Trong những năm tới, ngành công nghiệp BĐS thế giới sẽ đón nhận một làn sóng đầu tư “khổng lồ” từ quốc gia đại lục. Chúng tôi dự đoán, người Trung Quốc sẽ dành hơn 2.000 tỷ USD vào tài sản ở nước ngoài, trong đó có đến hơn 1 nửa là vào thị trường BĐS. Đây là một con số mà chúng tôi đánh giá là rất lớn", Sue Jong nói thêm. 

Mặc dù lượng đầu tư lớn nhưng xu hướng đầu tư của người Trung Quốc vẫn chưa rộng khắp ra toàn cầu mà chủ yếu chỉ tập trung ở những quốc gia như Mỹ, Úc, Canada, Hồng Kông và Anh. Đồng thời, các nhà đầu tư Trung Quốc chủ yếu là những người thuộc giới giàu và siêu giàu, họ thường tập trung vào những tài sản có giá trị lớn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top