Aa

Các tiệm bánh trung thu cổ truyền ngon nức tiếng đất Hà Thành

Thứ Hai, 11/09/2017 - 20:30

Với những người mong muốn quay lại một thời tuổi thơ với những chiếc bánh nướng, bánh dẻo đậm hương vị truyền thống luôn muốn tìm về những tiệm bánh có từ lâu đời, không có màu sắc bắt mắt nhưng mang hương vị riêng bánh hiện đại không dễ có.

Bên cạnh các loại bánh Trung thu hiện đại với nhiều màu sắc hấp dẫn, bánh Trung thu cổ truyền vẫn không hề mất dấu trong lòng những người thích hoài niệm, về một thời xưa cũ khi chỉ có mỗi hai loại bánh nướng bánh dẻo. Hương vị vô cùng đơn giản nhưng lại mang một nét riêng không thể lẫn.

Bánh Trung thu Bảo Phương

Cứ đến mùa Trung thu, cửa hiệu bánh Trung thu Bảo Phương ở Thụy Khuê lại tấp nập người xếp hàng dài để mong mua được một hộp bánh thương hiệu này.

Thậm chí nhiều người phải chầu chực tới tận khuya mới mua được. Có khách còn phải thuê người mua giúp với chi phí vài chục nghìn.

Cửa hàng này đã tồn tại được hơn 40 năm nay và năm nào cũng đông đúc khách. Bánh có giá không quá đắt, chỉ 40-80.000 đồng/cái và mẫu mã, chất lượng năm nào cũng giống nhau nhưng ra lò mẻ nào lại hết mẻ ấy.

Người dân Hà Nội cho hay, bánh này đúng như những dòng chữ viết trên biển hiệu “Hiệu bánh lâu đời-Đảm bảo chất lượng-Hương vị cổ xưa-Thượng đế hài lòng”.

Bánh Trung thu bà Dần phố Hàng Bè

Thương hiệu bánh của người phụ nữ lớn tuổi có từ rất lâu rồi. Con cháu chủ tiệm này kể lại, đầu tiên bà Dần làm bánh cho gia đình, họ hàng ăn nhưng rồi mọi người khen ngon và đó là lý do bà mở tiệm bánh này.

Bánh Trung thu của bà được làm hoàn toàn bằng thủ công nên hương vị rất thơm ngon và đậm đà, nhất là nó vẫn giữ được hương vị chính từ dân gian, mộc mạc và quen thuộc.

Loại bánh được mọi người yêu thích nhất tại đây là bánh dẻo đậu xanh trứng mặn. Giá bánh cũng không quá đắt đỏ, dao động từ 40-75.000 đồng/chiếc.

Bánh Trung thu Phương Soát Hàng Chiếu

Diều đặc biệt ở tiệm bánh truyền thống này là không có cửa hàng mặt tiền, nhưng khách sành ăn muốn mua một chiếc bánh của thương hiệu này phải đi qua một con ngõ nhỏ, qua một chiếc cầu thang cũ lên tầng 2. Tại đây, các nhân viên đang miệt mài làm bánh.

Bánh của Phương Soát không dùng chất phụ gia và chất bảo quản, rất tốt cho sức khỏe thực khách.

Bên cạnh những chiếc bánh truyền thống với mứt bí, mỡ phần nhân mè trắng, thơm lừng lá chanh hoặc bánh đậu xanh bùi bùi ngọt dịu, cửa hàng này cũng làm thêm các hương vị hiện đại như trứng muối, lạp xưởng, gà quay, chà bông, xá xíu,...

So với các tiệm cổ truyền khác, bánh Trung thu Phương Soát có phần đắt hơn, giá khoảng từ 50.000 - 70.000 đồng/chiếc.

Bánh Trung thu Ninh Hương, Hàng Điếu

Không phải là cửa hàng chuyên bán bánh Trung thu nhưng tiệm bánh này vẫn là địa chỉ được người dân Hà Thành yêu thích.

Bình thường, Ninh Hương bán mứt sen, trà ướp hương sen, hương nhài và đến mùa Trung thu mới làm thêm sản phẩm này.

Thực khách luôn ca ngợi bánh Ninh Hương là đậm đà, ngọt vừa phải hợp cả trẻ lẫn già. Ăn bánh cùng với trà sen hay trà nhài thì quả là hết ý.

Đặc biệt là, mỗi hộp bánh lại mang một ý nghĩa riêng. Nếu như hộp 4 bánh mang hàm nghĩa 4 mùa hạnh phúc còn hộp 6,8 bánh là lộc phát quanh năm. Giá bánh của tiệm Ninh Hương trung bình khoảng 55.000 đồng/chiếc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top