Aa

Các trường đại học công bố điểm xét tuyển 2017

Thứ Năm, 13/07/2017 - 17:30

Một số trường đại học đã công bố điểm xét tuyển để thí sinh có thể cân nhắc các nguyện vọng. Có trường điểm xét tuyển rất cao, nhưng có những trường chỉ lấy bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT đưa ra.

Ngày hôm qua (12/10) sau khi Bộ GD&ĐT công bố mức điểm sàn là 15,5, một số trường đã đưa ra mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của mình.

Đại học Ngoại thương

Các năm qua, điểm chuẩn của trường Đại học Ngoại thương khá cao, vì thế không lạ khi trường này công bố mức điểm xét tuyển khá cao.

Cơ sở Đại học Ngoại thương tại TPHCM và Hà Nội đều có mức điểm sàn cho thí sinh nộp hồ sơ là 22,5 khối A, các khối còn lại 21,5. Khối D2 (thi tiếng Nga) lấy mức 20,5 và cơ sở ở Quảng Ninh là 18 điểm.

ĐH Kinh tế Quốc dân

Mức điểm nhận hồ sơ năm nay của trường cao hơn năm trước 1 điểm và cao hơn điểm sàn của Bộ GD&ĐT 2,5 điểm. Có nghĩa, mức điểm sàn của ĐH Kinh tế Quốc dân là 18 cho tất cả các ngành.

Tuy nhiên, Trưởng phòng Đào tạo Bùi Đức Triệu khuyến nghị, mức điểm đăng ký vào trường an toàn nhất là 20.

ĐH Bách khoa Hà Nội

Điểm sàn của trường sẽ được chia theo 2 nhóm và các khoa đào tạo riêng. Nhóm đào tạo quốc tế sẽ có điểm thấp hơn các ngành khác.

Mức điểm của các khoa đào tạo quốc tế sẽ là 18-20 điểm và những khoa còn lại sẽ có mức điểm nhận hồ sơ là 21. Một số ngành còn có mức điểm 22-23.

ĐH Công nghệ Giao thông vận tải

Mức điểm nhận hồ sơ của trường sẽ khác nhau theo 3 cơ sở.

Ở cơ sở Hà Nội, mức điểm sẽ là 16-18 điểm tùy khoa.

Các ngành: Công nghệ kỹ thuật giao thông, Công nghệ kỹ thuật xây dựng dân dụng và công nghiệp, Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật môi trường, Khai thác vận tải có mức điểm là 16 điểm.

Các ngành Tài chính doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh, Quản trị Marketing, Quản trị tài chính đầu tư có mức điểm nhận hồ sơ là 16,5 điểm.

Các ngành Kinh tế xây dựng, Kế toán, Truyền thông mạng và máy tính, Công nghệ kỹ thuật Điện tử viễn thông, Hệ thống thông tin có mức điểm nhận hồ sơ là 17 điểm.

Ngành công nghệ kỹ thuật Cơ điện tử có mức điểm là 17,5 điểm.

Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô có mức điểm nhận hồ sơ cao nhất là 18 điểm.

Hai cơ sở còn lại của trường ở Vĩnh Phúc và Thái Nguyên có mức điểm nhận hồ sơ bằng mức điểm sàn, 15,5 điểm.

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện có 2 cơ sở đào tạo tại Hà Nội và TPHCM với 9 ngành đào tạo. Với cơ sở đào tạo phía bắc, điểm xét tuyển là 18 cho các khối A00. A01 và D01.

Trong khi cơ sở đào tạo phía Nam lấy điểm xét tuyển 16 cho khác khối A00, A01 và D01.

Đặc biệt, năm nay Học viện tuyển thẳng đối với các thí sinh có điểm số 3 môn thi/bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia từ 27 điểm trở lên. Thí sinh tuyển thẳng cũng được miễn 100% học phí trong năm học đầu tiên.

ĐH Sư phạm Hà Nội

Mức điểm xét hồ sơ tuyển sinh của trường năm 2017 từ 17 điểm trở lên.

Cùng với điều kiện điểm, điều kiện đủ để học sinh có thể vào trường là đỗ tốt nghiệp THPT và có hạnh kiểm khá tất cả các học kỳ THPT.

ĐH Công nghiệp Hà Nội

Điểm nhận hồ sơ xét tuyển từ 16,5 đến 19 điểm với công thức điểm khác nhau tùy theo từng ngành.

Khối ngành yêu cầu 19 điểm là Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá.

Các ngành nhận hồ sơ xét tuyển 18 điểm như Quản trị kinh doanh chất lượng cao, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Công nghệ may, Công nghệ thông tin.

Ngành nhận xét tuyển từ 16,5 điểm gồm Quản lý kinh doanh, Khoa học máy tính. Tất cả các ngành còn lại nhận hồ sơ xét tuyển từ 17 điểm.

Trường ĐH Thủy lợi

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đối với các tổ hợp môn xét tuyển vào các nhóm ngành ĐH hệ chính quy năm 2017 từ 15,5.

Tại cơ sở TP HCM với tổng chỉ tiêu 580, mức điểm nhận hồ sơ là 15,5.

Tại cơ sở Hà Nội với tổng chỉ tiêu 3120, mức điểm nhận hồ sơ từ 15,5 đến 17 điểm.

Các ngành: Kỹ thuật xây dựng, kỹ thuật tài nguyên nước, Kỹ thuật hạ tầng, Kỹ thuật trắc địa bản đồ, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật hóa học, Chương trình tiên tiến ngành kỹ thuật xây dựng, Chương trình tiên tiến ngành kỹ thuật tài nguyên nước đều lấy điểm xét tuyển là 15,5.

Các ngành: Kỹ thuật cơ khí, Kinh tế, Quản trị kinh doanh 16 điểm.

Và điểm xét tuyển cao nhất là 17 với ngành Công nghệ thông tin, Kế toán.

Đại học Kinh tế tài chính TPHCM

Với tổng chỉ tiêu là 1.560 với 16 ngành học. Thí sinh có thể nộp đơn ĐKXT thuộc khối kinh tế tài chính. Mức điểm xét tuyển là 15,5 với tất cả các ngành.

Dặc biệt, năm 2017, trường đào tạo thêm các ngành mới như Quan hệ quốc tế, Luật quốc tế, Ngôn ngữ Nhật và các ngành này cũng có điểm xét tuyển chung là 15,5.

Đại học Đà Lạt

Đại học Đà Lạt có những mức điểm xét tuyển khác nhau tùy thuộc các khoa.

Với ngành Sư phạm Toán, Sư phạm Vật Lý, Sư phạm Hoá, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử, Sư phạm Tiếng Anh Luật, Kỹ thuật Hạt nhân, Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành thì mức điểm nhận hồ sơ là 17.

Những ngành Sư phạm Sinh học, Quản trị kinh doanh, Đông phương học có điểm xét tuyển là 16.

Các ngành còn lại sẽ lấy điểm xét tuyển bằng mức điểm sàn là 15,5 điểm.

ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Khác với các năm trước chỉ tuyển thí sinh ở TPHCM, năm nay trường tuyển sinh trên toàn quốc. Mức điểm xét tuyển của trường sẽ chung cho tất cả khác khu vực và vùng miền. Sự khác nhau duy nhất giữa thí sinh ở khu vực nông thôn hay thành phố chỉ ở mức học phí.

Các ngành như Y đa khoa, ngành Răng hàm mặt và Dược là 21 điểm, các ngành cử nhân còn lại là 17 điểm.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM

Điểm xét uyển cho các ngành và cá khối của trường là 15,5 điểm.

Với 5 ngành đào tạo theo chương trình tăng cường tiếng Anh gồm Dinh dưỡng và khoa học thực phẩm (Công nghệ thực phẩm), Công nghệ sinh học, Quản trị nhà hàng – khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kế toán sẽ nhận hồ sơ ĐKXT từ mức điểm 17 điểm.

Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM

Điểm sàn xét tuyển cho từng ngành như sau: Các ngành đại trà: sư phạm tiếng Anh (hệ số 2 môn tiếng Anh): 30, thiết kế thời trang (hệ số 2 môn vẽ): 22, ngôn ngữ Anh (hệ số 2 tiếng Anh): 28.

Các ngành từ 20 điểm trở lên gồm: thương mại điện tử, kế toán, công nghệ (CN) kỹ thuật môi trường, CN in, kỹ thuật công nghiệp, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, logistics và quản lý chuỗi cung ứng, kỹ thuật dữ liệu. Các ngành từ 22 điểm: CN thông tin, CN kỹ thuật cơ điện tử, CN kỹ thuật điện điện tử, CN kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, CN thực phẩm, CN kỹ thuật hóa học.

Các ngành từ 21,5 điểm: CN kỹ thuật cơ khí, CN chế tạo máy. Các ngành từ 21 điểm: CN kỹ thuật công trình xây dựng, CN kỹ thuật nhiệt, CN kỹ thuật điện tử truyền thông, CN kỹ thuật máy tính, quản lý công nghiệp, kỹ thuật y sinh, CN may. CN chế biến lâm sản, kinh tế gia đình: 18; CN vật liệu 19 và CN kỹ thuật ô tô 22,5.

Trường ĐH Luật TP.HCM

Công bố mức điểm đạt yêu cầu xét tuyển sơ bộ sau khi tính điểm theo công thức 10% điểm học bạ và 50% điểm thi THPT quốc gia. Theo đó, điểm tất cả các ngành theo các tổ hợp (A, A1, D1, D14, D66, D84) là 12,6.

Riêng ngành luật tổ hợp khối C là 15. Các tổ hợp D3, D6, D69, D70, D87, D88 cho tất cả các ngành đều có mức điểm xét tuyển là 12. Thí sinh có mức điểm bằng mức này trở lên sẽ tham dự kỳ kiểm tra năng lực vào ngày 16.7 để có kết quả trúng tuyển cuối cùng.

Trường ĐH Duy Tân

Điểm xét tuyển cho y đa khoa dự kiến là 21, ngành dược là 18, thiết kế số là 17. Các ngành còn lại bằng điểm sàn của Bộ.

Trường ĐH Nông lâm TPHCM

Trường này thông báo nhận hồ sơ ĐKXT với mức điểm cao nhất là 20 điểm

Tùy theo từng khoa và thấp nhất là bằng điểm sàn của Bộ GD&ĐT đưa ra: 15,5 điểm.

Đối với các ngành ngôn ngữ Anh, tiếng Anh sẽ được nhân hệ số 2 và quy vào điểm xét tuyển là 30.

Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Lấy 15,5 điểm cho các ngành. Riêng ngành Dược xét tuyển 18 điểm và Răng -Hàm - Mặt xét tuyển 21 điểm. Khối ngành năng khiếu (mỹ thuật và kiến trúc) điểm môn năng khiếu nhân 2, xét tuyển từ 20 điểm trở lên.

Trường xét học bạ 18 điểm trở lên các ngành, trừ ngành Dược (19 điểm). Ngành Răng - Hàm - Mặt không xét học bạ.

Rất nhiều trường đại học phía Nam lấy điểm xét tuyển bằng mức điểm sàn của Bộ GD&ĐT đề ra gồm:

- ĐH Công đoàn 

- Trường ĐH Lâm nghiệp

- ĐH Sư phạm TPHCM

- Trường ĐH Văn Hiến

- ĐH Kinh tế Tài chính TPHCM

-Trường ĐH Thủ Dầu Một

- ĐH Quốc tế Hồng Bàng

- Trường ĐH Mở TP.HCM

- Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM

 * Chúng tôi sẽ cập nhật thêm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top