Aa

Cách bảo quản các loại nấm giúp tươi lâu và đảm bảo dinh dưỡng

Chủ Nhật, 22/04/2018 - 08:01

Nấm là một loại thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng và là món ăn ưa thích của nhiều người. Không phải ai cũng biết cách bảo quản các loại nấm để chúng được tươi lâu.

Cách bảo quản nấm hương

Bạn dùng miếng vải ẩm để lau sạch bề mặt nấm hương sau đó xếp nấm hương vào trong một tờ báo sạch và gói lại thật gọn. Để ở nơi khô ráo thì bạn sẽ giữ nấm hương tươi được tối đa khoảng 7 ngày.

1 (2)_600x400

Nấm kim châm có thể sử dụng trong nhiều ngày

Cách bảo quản nấm bào ngư

Cắt bỏ hết phần chân nấm sau đó tách nhỏ các sợi nấm rồi nấu một nồi nước sôi, cho chút muối vào. Đổ phần nấm vừa tách xong vào nồi nước, khoảng 15 giây sau thì vớt nấm ra ngoài cho ráo nước. Sau cùng bạn chỉ cần cho nấm vào một cái hộp sạch và đậy nắp kín cho vào tủ đông bảo quản là xong. Với cách bảo quản nấm bào ngủ này bạn có thể sử dụng tối đa trong khoảng 30 ngày.

Cách bảo quản nấm mỡ

Cắt phần chân của nấm mỡ đi rồi gọt hết lớp vỏ bên ngoài nấm sau đó cắt nhỏ nấm mỡ ra. Cuối cùng cho nấm vào túi zipper và ép hết không khí ra ngoài. Kéo khóa túi thật kỹ và kín, rồi cất tủ đông. Cách bảo quản của nấm mỡ này sử dụng tối đa 30 ngày.

Cách bảo quản nấm kim châm

Nếu bạn bảo quản nấm kim châm ở nhiệt độ khoảng 1-5 độ C thì có thể sử dụng trong vòng 45 ngày. Nếu để nhiệt độ bình thường thì bạn chỉ có thể sử dụng nấm kim châm 1-3 ngày.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top