Aa

Cách bảo quản mật ong đảm bảo sử dụng quanh năm

Chủ Nhật, 08/07/2018 - 02:13

Biết bảo quản sẽ giữ cho hương vị mật ong được thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao, thời gian sử dụng lâu hơn và tránh bị biến đổi chất.

Bảo quản mật ong trong bình thủy tinh

Thủy tinh là đồ đựng mật ong lý tưởng nhất. Chắc chắn, không màu, không mùi…không làm biến đổi chất lượng mật ong. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đựng mật ong bằng chai thủy tinh.

Đặc biệt, khi dùng biếu, tặng thì rất trang trọng, lịch sự. Tuy nhiên nó có nhược điểm là dễ vỡ, vì thế bạn cần tìm nơi cất chữ cẩn thận để tránh sự va đập.

Biết cách bảo quản mật ong sẽ giúp bạn có thể sử dụng quanh năm (Ảnh minh họa)

Biết cách bảo quản mật ong sẽ giúp bạn có thể sử dụng quanh năm (Ảnh minh họa)

 Không bảo quản mật ong trong tủ lạnh

Nhiều người vì sợ mật ong bị hỏng nhanh hoặc bảo quản khỏi kiến bu nên đã để mật ong trong tủ lạnh.

Điều này hoàn toàn không nên – bởi khi để mật ong trong tủ lạnh, nhiệt độ lạnh sẽ làm tăng nhanh quá trình kết tinh của mật ong, khi đó bạn sẽ thấy các váng kết tinh xuất hiện trôi nổi trong chai mật ong, lâu dần sẽ làm giảm chất lượng của mật ong.

Bảo quản mật ong ở nhiệt độ dưới 27 độ C 

Nghiên cứu cho thấy, mật ong sau khi bóc tách được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ dưới 27 độ C. (Trong đó, nhiệt độ lý tưởng là từ 21-26 độ C).

Để mật ong trong gian bếp để bảo quản

Gian bếp đựng thức ăn nói chung là một nơi tuyệt vời để lưu trữ mật ong. Tuy nhiên, giữ mật ong tránh xa bếp và ra khỏi tủ lạnh và lò nướng. Những nơi này dễ bị thay đổi đột ngột về nhiệt độ. 

Đậy kín các hộp/ chai chứa mật ong

Bạn muốn giảm thiểu lượng mật ong tiếp xúc với không khí thì hãy chắc chắn rằng chai/ lọ bạn sử dụng phải được đậy kín nắp. Hương vị của mật ong có thể bị ảnh hưởng bởi không khí, và chúng cũng có thể hấp thụ độ ẩm khi bị tiếp xúc quá mức với không khí, điều này có thể làm cho nó thay đổi màu sắc lẫn hương vị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top