Aa

Cách bày bàn ăn Giáng sinh chuẩn nhất

Thứ Sáu, 15/12/2017 - 07:04

Bạn sẽ thết đãi người thân và bạn bè một bữa tiệc Giáng sinh thật vui vẻ và ấm áp, nhưng không biết sẽ trang trí bàn ăn như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện đúng chuẩn nhé.

1. Tổng thể về bàn ăn Giáng sinh

Bàn ăn Giáng sinh

Bàn ăn Giáng sinh

Sắp xếp bàn ăn Giáng sinh đúng chuẩn châu Âu để đón người thân, bạn bè dĩ nhiên đòi hỏi bạn phải chuẩn bị món Âu để thết đãi họ. Trước tiên, hãy xác định, bàn ăn châu Âu sẽ cần những dụng cụ gì để chuẩn bị trước thật đầy đủ. 

Bàn ăn Giáng sinh kiểu Âu sẽ có một khối trang trí lớn được đặt ở giữa bàn bao gồm hoa, nến, đồ trang trí, hai bên bàn bày các bộ dụng cụ ăn uống bao gồm đĩa, bát, ly uống rượu vang, bộ dao thìa dĩa... Một số vật dụng khác không nên thiếu trên bàn ăn như giấy ăn, khăn ăn hoặc đũa cho người nào không quen dùng dao và dĩa.

2. Hoa bày bàn ăn Giáng sinh

Hoa bày bàn ăn Giáng sinh

Hoa bày bàn ăn Giáng sinh

Hoa  paperwhites là loại hoa rất phổ biến và thích hợp bày bàn ăn Giáng sinh. Bạn hãy chuẩn bị khoảng 3 chậu cây hoa paperwhites, bọc giấy ánh kim cho phần chậu hoa rồi đặt lên bàn ăn làm điểm nhấn chính cho bàn ăn. Phía dưới gốc cây, dùng lá thông, các loại lá kim, cốc nến, lọ hoa hồng trắng nhỏ để trang trí.

Nhớ là chỉ bày khối trang trí này ở giữa bàn và dọc theo chiều dài bàn ăn. Chậu hoa không nên quá cao để che hết tầm mắt hai người ngồi đối diện nhau, cũng không quá to để thiếu chỗ để đồ ăn.

3. Đặt menu trên bàn 

Đặt menu trên bàn

Đặt menu trên bàn

Bạn có thể tự làm những tấm menu nhỏ xinh bằng giấy và bút màu, bút nhũ ánh kim, trên đó ghi cụ thể thực đơn sẽ có trong đêm Giáng sinh để mọi người lựa chọn đồ ăn cho mình. Những tấm menu nhỏ xinh như thế này cũng thể hiện sự tôn trọng của chủ nhà với những người khách của mình đấy.

4. Đặt bảng tên vị trí người ngồi

Đặt bảng tên vị trí người ngồi

Đặt bảng tên vị trí người ngồi

Ngoài thiết kế menu, bạn có thể thiết kế những mảnh giấy nhỏ ghi tên từng người trong bữa tiệc để sắp xếp chỗ của họ trên bàn ăn trong bữa tiệc Giáng sinh của các bạn. Dùng những chiếc kẹp gỗ để cố định những mảnh giấy nhỏ này lên khối trang trí giữa bàn. Nhớ đặt để chúng thật dễ nhìn thấy nhé. Những khách mời của bạn sẽ cảm thấy họ như vừa bước vào một buổi chiêu đãi sang trọng đấy.

5. Trang trí khay đồ uống

Trang trí khay đồ uống

Trang trí khay đồ uống

Ngoài rượu vang là đồ uống chính cho bữa ăn, bạn có thể pha thêm để phục vụ những vị khách của mình những loại nước uống khác như nước hoa quả, cocktail... Thử chọn những loại cocktail truyền thống của Giáng sinh nhé, đừng quên bỏ thêm một vài cây quế nhỏ vào đồ uống để chúng dậy mùi.

Bạn cũng có thể trang trí khay đồ uống này với một vài trái châu Giáng sinh màu sắc để trông chúng rực rỡ và lung linh hơn nhé.

Bày biện thức ăn

Hãy đãi người thân và bạn bè của mình những món Tây thật ngon, những món ăn truyền thống của Giáng sinh, vừa trổ tài nấu nướng của bạn, vừa thể hiện sự tinh tế của bạn nhé. Gà tây hoặc thịt đỏ là những món chính phù hợp cho bữa tối đêm Giáng sinh đấy. À, đừng bao giờ quên rằng, thịt đỏ thì đi kèm vang đỏ, thịt trắng thì đi cùng vang trắng nhé.

Bày bàn ăn Giáng sinh đơn giản

Bàn ăn Giáng sinh đơn giản

Bàn ăn Giáng sinh đơn giản

Vẫn tuân thủ đúng tinh thần Giáng sinh với những màu sắc đặc trưng của Giáng sinh như nến trắng - chân nến đỏ, khăn ăn đỏ, hoa thủy tiên bày bàn và một nhành thông tạo mùi nhưng mẫu bày bàn ăn này khá đơn giản với ly đĩa thủy tinh.
 
Mẫu bàn ăn này thích hợp bày trong không gian ấm cúng và không quá quan trọng, khi mà chúng ta không quá câu nệ hình thức, bạn có thể thoải mái bày bộ dao dĩa theo ý muốn mà không quan tâm đến quy tắc chuẩn mực.

Bày bàn ăn kiểu vintage 

Bày bàn ăn kiểu vintage

Bày bàn ăn kiểu vintage

Bàn ăn này được xếp với concept vintage với tấm lót đĩa bằng len và dây gai buộc khăn ăn bằng. Tấm khăn trải bàn họa kẻ sọc đỏ trắng và bộ chân nến tuy đơn giản nhưng đỏ rực là điểm nhấn chính của bàn ăn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top