Aa

Cách chăm sóc sức khỏe thai phụ mùa nắng nóng

Thứ Ba, 06/06/2017 - 00:08

Mùa nắng nóng, các thai phụ cảm thấy mệt mỏi hơn trong những ngày nhiệt độ cao. Để giúp thai phụ đỡ mệt mỏi, hãy tham khảo những cách đơn giản dưới đây để thai kỳ trôi qua nhẹ nhàng trong mùa hè.

Bổ sung thực phẩm giúp giải nhiệt cho bà bầu mùa nắng nóng

Thân nhiệt của bà bầu vốn dĩ tăng nhiều so với bình thường. Vì vậy, vào mùa nóng, cảm giác nóng trong người càng làm bầu trở nên khó chịu hơn. Chế độ ăn uống tập trung vào đồ ăn thanh mát, có tác dụng giải nhiệt sẽ giúp giải quyết bớt phần nào tình trạng này.

Bà bầu cần bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng giúp giải nhiệt mùa nắng nóng

Bà bầu cần bổ sung những thực phẩm bổ dưỡng giúp giải nhiệt mùa nắng nóng.

Gợi ý thực phẩm giúp giải nhiệt và tốt cho sức khỏe bà bầu: Dưa chuột, bí đao, củ đậu, rau dền, đậu hũ, nước múa, nước cam, nước đậu đen…

Giữ nhà cửa thoáng mát

Để chăm sóc bà bầu tốt nhất, vào mùa hè, nên trang bị thêm quạt hơi nước, máy phun sương giữ độ ẩm trong phòng lạnh để tạo cảm giác thoải mái nhất mỗi khi ngủ, nghỉ. Hạn chế tiếp xúc hoặc ở lâu dưới ánh nắng mặt trời.

Uống đủ lượng nước cần thiết

Bà bầu nên uống nhiều nước và uống nhiều lần trong ngày, ít nhất 2 lít/ngày. Đừng đợi đến khi thấy khát, bởi lúc này cơ thể bầu đang rơi vào tình trạng thiếu nước. Hệ quả là cảm giác khó chịu, nóng nực và ngột ngạt càng trở nên trầm trọng hơn nếu cơ thể thiếu ẩm.

Hạn chế tắm nước lạnh

Không như mẹ bầu nghĩ, tắm nước lạnh không hề giúp tăng cảm giác mát mẻ, đồng thời giúp cơ thể hạ nhiệt nhanh chóng. Có chăng nước lạnh chỉ làm các mạch máu co đột ngột, hoàn toàn không tốt cho sức khỏe bà bầu.

Thay vào đó, tắm nước ấm mới là phương án tốt nhất để chăm sóc bà bầu vui khỏe. Thêm mẹo chăm sóc bà bầu: Hạn chế uống nước lạnh, nhiều đá để ngăn ngừa cảm lạnh, viêm họng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top