Aa

Cách chọn lò nướng phù hợp nhất cho mỗi gia đình

Thứ Năm, 18/01/2018 - 01:51

Để chọn được một chiếc lò nướng tốt, không chỉ ở giá thành mà còn phải phù hợp với yêu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Dưới đây là so sánh khách quan nhất 3 chiếc lò được dùng nhiều nhất hiện nay Sanaky, Electrolux và Pensonic.

Lò nướng là vật dụng không thể thiếu trong gian bếp hiện đại của chị em nội trợ thích nấu nướng. Một chiếc lò nướng vừa tốt giá lại phải chăng là đảm bảo chất lượng sử dụng của mỗi gia đình.

Dưới đây là sự so sánh cho 3 loại lò nướng đang được đánh giá tốt nhất hiện nay, là lò nướng Sanaky, Electrolux và Pensonic.

Lò nướng Sanaky

Lò nướng Sanaky có xuất xứ từ Nhật, có rất loại dung tích để bạn chọn lựa, từ loại dành cho gia đình cho đến loại lò nướng công nghiệp.

Ưu điểm của lò Sanaky là trang bị 2 lớp kính, nhờ đó mà nhiệt sẽ lọt ra ngoài rất ít, giúp đồ ăn mau chín hơn.

Thêm nữa là lò có quạt đối lưu giúp món ăn chín đều, bạn không phải trở hay đảo món ăn. Lò có 4 mức điều chỉnh nhiệt độ dễ dàng nướng các món khác nhau.

Ngoài ra, có đèn chiếu sáng bên trong giúp những chị em nội trợ dễ quan sát thức ăn bên trong.

Tuy nhiên, nhược điểm của lò Sanaky là nhiệt độ không đều, vì vậy chị em phải làm quen và nướng thử một vài mẻ khi mới mua về.

Hơn nữa, lòng lò rất khó để vệ sinh vì khi nướng thịt thì mỡ sẻ chảy khắp lò rất khó lau sạch. Lò Sanaky hợp hơn với nướng bánh

Thêm một điểm trừ là thanh điện trở của lò cũng không được bền, rất nhanh hỏng.

Lò nướng Electrolux

Nhãn hàng Electrolux của Thụy Điển rất được lòng người tiêu dùng trên thế giới ở lĩnh vực đồ điện gia dụng và sản phẩm lò nướng của nó cũng vậy.

Lò nướng Electroluk có ưu điểm có thiết kế khá tân thời, bắt mắt và sử dụng dễ dàng. Thêm ưu điểm là lò có chế độ hẹn giờ và tay cầm cách nhiệt.

Electrolux khá được lòng chị em về khoản vệ sinh lò khi nó có khay thực phẩm là thép không gỉ, chống dính, dễ dàng cọ rửa.

Electrolux cũng có rất nhiều chế độ nướng khác nhau giúp chị em nội trợ linh hoạt hơn trong chế biến món ăn.

Tuy nhiên, lò lại có nhược điểm là mức nhiệt tản ra ngoài khá nhiều, do cửa lò chỉ được trang bị một lớp kính chịu nhiệt.

Hơn nữa, không có chức năng tự ngắt điện nên dùng liên tục lò sẽ rất nóng. Nếu bạn muốn dùng tiếp phải để lò bớt nóng.

Lò Electrolux không có đèn bên trong và vì thế việc theo dõi món ăn khó vô cùng.

Lò nướng Pensonic

Là thương hiệu lò nướng đến từ Malaysia, rất được ưa chuộng tại thị trường Đông Nam Á. Nó cũng là loại được chị em khen hết lời khi là hãng tương đối mới nhưng vẫn có thể đánh bại được một số dòng lò nướng ra đời lâu.

Lò nướng Pensonic có ưu điểm là khung thép không gỉ rất cứng và bền, dễ dàng vệ sinh và lau chùi.

Thêm một ưu điểm nữa là cơ chế nướng của lò cũng giống như Sanaky là quạt đối lưu để tạo ra luồng khí nóng, lan tỏa đều khắp lò giúp món nướng chín đều và nhanh.

Lò có 5 chế độ nướng linh hoạt dễ sử dụng và có thêm chế độ tự ngắt khi lò quá nóng hoặc nướng món ăn quá lâu.

Tuy vậy, Pensonic lại có nhược điểm là không có đèn bên trong nên có thể phải bỏ thực phẩm ra kiểm tra xem chín hay chưa.

Một số dòng Pensonic cũng không có tay cầm mà chỉ được mở bằng nút bấm cũng khá bất tiện khi kiểm tra món.

Nên mua lò nướng loại nào?

Ba loại lò nướng kể trên được chị em nội trợ hài lòng nhất hiện nay. Tuy nhiên, để bình chọn loại nào dùng tốt nhất không phải dễ dàng. 

Bởi mỗi loại lại có một ưu nhược điểm riêng bù trừ lẫn nhau và giá trị sử dụng khác nhau. Hãy chọn một chiếc lò nướng vừa phải, hợp với mục đích sử dụng và hợp với kinh tế của gia đình bạn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top