Aa

Cách chọn mua một chai giấm táo giảm cân hiệu quả

Thứ Năm, 24/08/2017 - 00:31

Nếu mua phải dấm táo không chất lượng, giảm cân không những hiệu quả mà còn có hại cho sức khỏe vì thế bạn hãy lựa chọn thật kỹ càng dựa theo những tiêu chí của chuyên gia khuyên.

Giấm táo được ca ngợi là thực phẩm giảm cân tốt bởi nó có chứa lượng đường thấp, có thể cải thiện sự chuyển hóa insulin và kiềm axit, hạ cholesterol trong máu hiệu quả. Giấm táo được dùng chăm sóc da, chăm sóc tóc, khử mùi hôi cơ thể và nhiều lợi ích khác. Nhiều ngôi sao như Megan Fox, Miranda Kerr, Fergie Ferg hay như siêu mẫu Heidi Klum đã thành công với phương pháp giảm cân bằng loại giấm này.

Tính acid trong giấm táo có khả năng tiêu hao nhiệt lượng lên tới 200calo mỗi khi dùng 1 cốc nước pha giấm táo sau bữa ăn. Việc tạo ra một thức uống từ giấm táo và các nguyên liệu khác như gừng, bạc hà... sẽ giúp quá trình giảm cân của các nàng nhanh hơn. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân bằng giấm táo, tốt nhất hãy tự làm tại nhà để kết quả được khả quan hơn. Nếu mua phải dấm táo không chất lượng, giảm cân không những hiệu quả mà còn có hại cho sức khỏe.

Giấm táo có tác dụng giảm cân rất tốt.

Giấm táo có tác dụng giảm cân rất tốt. Ảnh: Healthsite.

Tiến sĩ Tejender Kaur Sarna – Chuyên gia dinh dưỡng của Ấn Độ cho biết, giấm táo có hiệu quả trong một số cách nhưng nó chỉ có tác dụng nếu bạn dùng trong 35 ngày. Khi mua giấm táo giảm cân, bạn nên chú ý những yếu tố sau.

Màu sắc

Màu sắc giấm táo có thể khác nhau, vàng chanh hoặc nâu cam. Nguyên nhân là do màu sắc của vỏ táo, nếu táo màu hồng thì giấm sẽ có màu vàng nhạt. Nhưng nếu táo màu đỏ thì giấm sẽ có màu tối hơn. Nếu là màu trắng thì giấm đã bị tẩy trắng hoặc có một số chất nào đó gây nên phản ứng hóa học.

Tính axit

Nên tìm hiểu kỹ các thành phần của một chai giấm táo bán sẵn. Ảnh: Well+Good

Nên tìm hiểu kỹ các thành phần của một chai giấm táo bán sẵn. Ảnh: Well+Good

Chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên kiểm tra nhãn trước khi rước một lọ giấm táo về nhà. Nồng độ axit chuẩn nhất không hại sức khỏe và tác dụng giảm cân hiệu quả là 5%.

Các loại giấm táo

Có nhiều loại giấm táo có sẵn trên thị trường như giấm táo không gia vị, không hương vị… Bạn hãy tùy theo mục đích sử dụng để chọn loại giấm táo tốt nhất.

Giấm táo không tiệt trùng. Đây là loại có thể chứa vi khuẩn và vi sinh phát triển mạnh trong môi trường axit.

Giấm ép lạnh. Được làm từ nước ép táo và chiết xuất những giọt giấm bằng cách ướp lạnh. Phương pháo này sẽ không làm phá hủy các chất dinh dưỡng trong trái cây. Loại này được xem là khỏe mạnh và có lợi nhất.

Giấm táo không lọc. Đây là loại giấm được lên men tự nhiên. Nó có màu sẫm và nhiều váng. Loại này cũng được cho là khá tốt cho sức khỏe.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top