Aa

Bí quyết chọn sản phẩm dưỡng da mùa thu đông hoàn hảo

Thứ Ba, 24/10/2017 - 20:30

Thời tiết mùa thu rất hanh khô khiến làn da thiếu nước và dễ nứt nẻ khô héo. Chính vì thế, bạn phải chú ý chọn các sản phẩm dưỡng da không giống như các mùa khác.

Mùa thu đã đến, do thời tiết hanh khô nên dễ gây nên tình trạng da bị khô, ngứa, hay nứt nẻ. Vì vậy, việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da cần được đặc biệt quan tâm.

Chăm sóc da trải qua nhiều công đoạn quan trọng là làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ da. Tuy nhiên, trong mùa thu hanh khô, bạn cần thay đổi một chút trong các bước.

Rửa mặt

Nếu như mùa khác trong năm, bạn sẽ dùng sữa rửa mặt tạo bọt để cuốn đi lớp bui bẩn thì sang thu đông bạn hãy dùng loại sữa rửa mặt khác.

Bởi sữa rửa mặt tạo bọt thường chứa nhiều axit, sẽ cuốn đi lớp màng ẩm bảo vệ da khiến da bong tróc và khô.

Bạn hãy tránh những sản phẩm có thành phần surfactan bởi nó làm cho da khô, dễ kích ứng và bong tróc trong mùa hanh.

Bạn hãy đổi qua sữa rửa mặt dạng sữa hoặc gel. Hai loại này vẫn có tác dụng làm sạch nhưng khá dịu, lành tính và có thể cân bằng độ ẩm cho da.

Bạn cũng không nên rửa mặt bằng nước ấm mà chỉ rửa bằng nước mát bởi nhiệt độ sẽ phá hỏng kết cấu da, làm da bị khô hơn.

Dưỡng da

Dù mùa hè là mùa nóng thì da vẫn nhiều độ ẩm do việc tiết mồ hôi và da cũng hút khí ẩm xung quanh.

Đến mùa thu đông, độ ẩm trong không khí thấp khiến cho da dễ bị bốc hơi nước  khiến da nứt nẻ và khô.

Vì vậy mà hãy dùng kem dưỡng có độ ẩm cao hơn trong mùa hè. Bạn cũng nên mua sản phẩm dạng tuýp hơn là hũ đựng, hạn chế kem tiếp xúc với môi trường ngoài để giữ được độ ẩm trong kem lâu hơn.

Bạn nên chọn dòng sản phẩm dưỡng ẩm có chứa thành phần glycerin hoặc dimethicone để tăng khả năng dưỡng ẩm và hấp thụ kem cho da.

Chống nắng

Không phải mùa thu ít nắng là sẽ không cần nhờ đến kem chống nắng. Dù không có nắng thì tia UV vẫn chiếu xuống làn da của bạn.

Vì thế bạn nên dùng kem chống nắng thường xuyên để duy trì làn da khỏe mạnh. Sau khi dùng kem chống nắng, bạn cũng nên tẩy trang cẩn thận.

Với kem chống nắng mùa thu đông, hãy chọn loại vật lý để tránh gây kích ứng da. Hãy chọn sản phẩm kem chống nắng chứa hợp chất oxit titan và oxit kẽm bởi nó có thể khử được cả hai loại tia UVA và UVB.

Kem chống nắng thường chứa các thành phần dưỡng ẩm nên cũng được coi như là một bảo bối cải thiện làn da khô nẻ. Bạn nên bôi lớp kem chống nắng nhiều hơn trong những ngày thời tiết khô để có thể bổ sung dưỡng ẩm cho da.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top