Aa

Cách đặt bàn học giúp con luôn hứng thú

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Năm, 31/08/2017 - 14:00

Năm học mới đã bắt đầu, cha mẹ nào cũng mong việc học hành, thi cử của con được thuận lợi, đạt thành tích cao. Cũng theo quan niệm phong thủy, việc bài trí bàn học tốt như một phương pháp khoa học tạo cảm hứng cho trẻ.

Không đặt bàn học đối diện cửa sổ, cửa ra vào

Theo các chuyên gia phong thủy, việc đặt bàn học đối diện cửa sẽ tạo điều kiện cho các luồng khí xấu xâm nhập ảnh hưởng đến trẻ. Trong phong thủy, đây được gọi là “phạm môn xung sát”. Theo đó, tư tưởng tập trung học của trẻ bị phân tán, xao nhãng khi mải để ý những yếu tố bên ngoài và luôn có tâm lý muốn ra ngoài chơi.

Không đặt bàn học giữa phòng

Đặt bàn học ở giữa phòng là một điều cấm kị bởi vị trí trung tâm không có điểm tựa khiến tinh thần của trẻ luôn bất an, thiếu tinh thần từ đó học hành xút. Tương tự, không được đặt bàn học ở phía dưới xà ngang, dưới các bóng đèn lớn, dưới điều hòa... vì điều này sẽ dẫn tới việc trẻ ngồi dưới bị mệt mỏi, đau đầu, nhức mắt nên dễ làm bài sai.

Bày bàn học bằng những vật khí phong thủy

Nếu muốn con học tập tiến tới và hiệu quả hơn, bạn có thể trang trí góc học tập của con bằng những vật khí kích thích học tập, thúc đẩy ý chí và tinh thần học hỏi của trẻ. Nếu góc học tập chỉ có thể bố trí ở một góc phòng thì khắc phục bằng cách treo một chiếc chuông gió để hấp thụ sinh khí của trời đất, xua đi âm khí.

Nên treo những bức tranh nghệ thuật ngộ nghĩnh, ảnh nhà khoa học... để trẻ luôn cảm thấy vui vẻ, hào hứng khám phá học tập. Nên chọn khung tranh mang yếu tố hành kim làm bằng kim loại, màu trắng bạc, hoặc xám.

Bên cạnh đó, nên đặt các quả địa cầu ở hướng Tây Bắc, Đông Bắc hoặc phía Tây căn phòng, sẽ kích thích tư duy để con bạn nhìn cuộc sống rộng mở hơn. Bởi các chuyên gia phong thủy cho rằng, các hướng này lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, trong đó hướng Đông là phù hợp nhất cho việc học.

Góc học tập xanh

Một không gian học tập tốt nhất phải đáp ứng được các yếu tố xanh, sạch. Theo đó, bàn học cố gắng gọn gàng, tránh trang trí nhiều thứ làm rối mắt của trẻ. Nên đặt chậu cây xanh nhỏ trên bàn học hoặc đặt chậu cây lớn ở góc phòng học, vừa giúp không khí trong lành vừa đem lại cảm giác thư giãn cho trẻ khi học tập mệt mỏi. Chú ý, chỉ nên lựa chọn những loại cây xanh có lá to, có gai hoặc các loại cây trúc nhỏ để bài trí.

Không lắp giá sách có góc cạnh nhọn

Trong phòng học luôn lắp các giá sách cho trẻ nhưng tuyệt đối không lắp giá sách có có góc nhọn hay bất cứ vật gì có hình dạng sắc nhọn chĩa vào hướng bàn học, ghế ngồi của trẻ. Bởi trong phong thủy, những vật có mũi nhọn giống như mũi tên độc hướng thẳng đến trẻ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng học tập của trẻ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top