Aa

Cách dọn nhanh "bãi chiến trường" sau tiệc tùng của kỳ nghỉ lễ

Thứ Tư, 02/05/2018 - 13:49

Buổi tiệc tùng đã kết thúc, bạn nhìn lại và thốt lên "Ôi, thật kinh khủng" và cảm thấy quá chán nản. Đừng lo, hãy làm theo những trình tự này để dọn sạch chúng.

Cách dọn nhà nhanh sau kỳ nghỉ lễ dài

don nha sach sau ki nghi le

Dọn nhà sau kỳ nghỉ lễ dài luôn khiến không ít chị em phải vất vả (Ảnh minh họa)

Cho thức ăn thừa vào tủ lạnh

Hãy xem lại bàn ăn và những nơi có thể còn vương vãi đồ ăn thừa để dọn sạch chúng trước tiên. Bạn lưu ý đâu là đồ có thể cất đi dùng lại, đâu là đồ nên bỏ đi. Có như thế mới giúp bạn giải quyết được phần nào vấn đề trước mắt.

Rửa sạch thực phẩm bị mắc kẹt trong chậu rửa bát

Hẳn là nếu để thực phẩm kẹt trong chậu rửa, chúng sẽ làm chậu rửa bị ngập úng và chả còn chỗ để bạn rửa chén bát...Hãy nhặt nhạnh sạch những thứ đó và xếp những thứ chén bát, thìa dĩa bẩn gọn gàng vào trong bồn rửa, đóng lỗ thoát nước và xà đầy chậu, cho chút xà phòng rửa bát vào và ngâm qua chúng. Sau đó thì nhẹ nhàng rửa từng thứ một và tráng sạch với nước ấm.

Ngâm những nồi, chảo, bát có chứa vết bẩn cứng đầu

Thay vì dùng sức để kỳ cọ vết bẩn và mệt nhoài, bạn hãy để nước làm điều đó. Chỉ cần ngâm những đồ đó qua đêm, việc cọ rửa của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Nhỏ một giọt nước rửa chén vào ly rượu vang đỏ

Để làm sạch những ly rượu vang, bạn hãy nhỏ một giọt nước rửa chén vào đó. Nên làm luôn để giúp các vết bẩn được loại bỏ, không bị lắng cặn. Sau đó tráng sạch với nước sạch và sấy khô rồi cất chúng.

Lau sạch bàn

Có vè như đó là điều hiển nhiên. Vì cho dù bạn ăn ở đâu, món ăn gì thì hẳn thứ bạn quan tâm vẫn là nơi để đồ ăn phải sạch bóng loáng. Hãy chắc chắn về điều đó! Và bạn sẽ cảm thấy mọi vấn đề của bạn đã được giải quyết hoàn hảo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top