Aa

Cách dùng mướp đắng ngừa ung thư và tiểu đường

Thứ Ba, 31/10/2017 - 09:01

Mướp đắng là loại quả có nguồn gốc từ châu Phi và vùng Caribe nhưng giờ đây nó được nhân rộng toàn thế giới. Từ xa xưa, mướp đắng đã được sử dụng để điều trị bệnh tiểu đường, ung thư và một số bệnh khác.

Đặc tính ung thư của mướp đắng

Các nhà khoa học đã chứng minh, mướp đắng có thể làm gián đoạn sản xuất glucose và ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư tuyến tụy.

Nhờ đặc tính này mà bạn hãy bổ sung mướp đắng vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày bằng các món ăn chế biến từ mướp đắng. Không những chống lại căn bệnh chết người này mà còncó thể cung cấp đầy đủ chất cần thiết cho cơ thể.

Hơn nữa, các chuyên gia y khoa đã phân tích rất kỹ các hoạt chất có trong mướp đắng và nhận thấy, chất đắng trong mướp đắng sẽ kích hoạt AMPK (Chất dẫn truyền protein để kích hoạt các tế bào) chống lại mầm mống ung thư hiệu quả.

Nhiều khối u ung thư có thụ thể insulin - Thụ thể chuyển hóa glucose thành tế bào ung thư khiến chúng phát triển và phân chia. Nhưng mướp đắng lại có thể giúp điều chỉnh nồng độ insulin để ngăn ngừa việc phân chia có hại của các tế bào.

Trong trường hợp này, bạn nên uống nước ép mướp đắng, nó không chỉ ức chế tế bào ung thư mà còn gây ra việc rụng tế bào xấu rất nhanh.

Chỉ cần uống nước mướp đắng sẽ giảm được 60% mà không có dấu hiệu ngộ độc hoặc gây ra bất cứ phản ứng xấu nào đến sức khỏe.

Mướp đắng tốt cho bệnh tiểu đường

Không chỉ bệnh ung thư, mướp đắng cũng rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường – tiền thân của ung thư tuyến tụy.

Mướp đắng giúp hạ đường huyết và giảm thiểu đáng kể Fructosamine cho những bệnh nhân tiểu đường loại 2. Có thể dùng mướp đắng ép lấy nước uống hoặc ăn sống đều tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Uống nước ép dưa đắng ít nhất một lần một ngày để mang lại hiệu quả.

Bạn có thể dùng mướp đắng làm món ăn trong những bữa ăn hàng ngày để cung cấp đầy đủ chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra mướp đắng cũng có công dụng chống lại các tế bào gây ung thư khác ở gan, đại tràng, vú, tiền liệt tuyến.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top