Aa

Cải tạo chung cư lên ngôi tại Hồng Kông

Thứ Năm, 24/01/2019 - 06:00

Ở một nơi "đất chật người đông" như Hồng Kông thì ngay cả các tòa chung cư cũ nát cũng quý giá như vàng.

Những tòa chung cư 30, 40 năm tuổi như thế này đang được nhiều nhà đầu tư Hồng Kông nhắm đến

Những tòa chung cư 30, 40 năm tuổi như thế này đang được nhiều nhà đầu tư Hồng Kông nhắm đến

Việc Hồng Kông luôn dẫn đầu trong số những thành phố có giá đất cao nhất thế giới không phải chuyện lạ, và trong bối cảnh nền kinh tế không có một triển vọng quá sáng sủa, nhiều nhà đầu tư đang tìm cách đưa ra các sản phẩm bất động sản mới có giá cả phù hợp với mặt bằng chung hơn. Một trong những sản phẩm đó là các tòa chung cư cũ nay được cải tạo lại. 

Càng ngày có nhiều công ty bất động sản ở Hồng Kông tìm cách mua lại những tòa chung cư có tuổi đời hơn 30, 40 năm để cải tạo lại rồi bán. Năm 2018, số những tòa chung cư được mua lại theo dạng này đã đạt mức đỉnh trong vòng sáu năm vừa qua. Giám đốc của một trong số những công ty đang theo đuổi hướng đi trên, ông Denis Ma của tập đoàn Jones Lang LaSalle, cho biết: 

"Cuộc đổ bán đất công của chính quyền trong năm 2017 và 2018 đã thu hút một lượng rất lớn những nhà đầu tư nhiều vốn từ nước ngoài vào thị trường. Kết quả là các công ty bất động sản trong nước không thể nào cạnh tranh được và bị buộc đi tìm những cách riêng để tồn tại".

Quả thật là thị trường Hồng Kông đang trở thành sân chơi của những "ông lớn". Ví dụ như hồi tháng 11 năm 2017, một khu đất dưới quyền quản lý của chính phủ gần Sân bay Quốc tế Hồng Kông được bán với giá kỷ lục 3,2 tỷ USD cho tập đoàn bất động sản quốc tế Sun Hung Kai Properties. Cách duy nhất để các nhà đầu tư và công ty nhỏ có thể sống sót được trong bối cảnh này là hướng đến phục vụ nhóm khách hàng có thu nhập trung bình trở xuống, một thị trường rất đông đảo nhưng thường xuyên bị bỏ quên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top