Aa

Cắm biển khuyến cáo không mua bán đất nền quanh sân bay Long Thành

Thứ Năm, 23/11/2017 - 06:00

UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) đã có văn bản chính thức yêu cầu các đơn vị chức năng cắm biển khuyến cáo người dân không mua bán, chuyển nhượng đất nền tại các khu vực gần dự án sân bay Long Thành mà cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh, chưa được kiểm tra nghiệm thu.

Nhằm kiểm soát tình hình giao dịch đất nền "bát nháo", UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) mới đây đã có văn bản yêu cầu yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác quản lý, trật tự xây dựng, đất đai trên địa bàn. Trong trường hợp phát hiện hành vi xây dựng hạ tầng không phép, sai phép, lãnh đạo địa phương phải xử lý nghiêm, kiên quyết theo đúng quy định. Đồng thời khuyến cáo người dân không chuyển nhượng, mua bán đất nền ở các điểm nóng quanh sân bay Long Thành. 

Đất Long Thành được rao bán khắp nơi.

Đất Long Thành được rao bán khắp nơi.

Đối với các trường hợp đã có văn bản chấp thuận cho thi công và thỏa thuận đấu nối của cơ quan có thẩm quyền, huyện Long Thành giao Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tổ chức kiểm tra việc thực hiện của các chủ đầu tư theo hồ sơ được duyệt, nghiệm thu các công trình đã hoàn thành theo quy định. Đồng thời chủ trì, phối hợp với Phòng Tài nguyên môi trường, UBND xã Long Phước và các ngành có liên quan khẩn trương kiểm tra việc thi công đấu nối tuyến đường ra Quốc lộ 51; tham mưu đề xuất Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo xử lý các nội dung có liên quan.

Ngoài ra yêu cầu cắm biển khuyến cáo người dân không mua bán, chuyển nhượng đất nền tại các khu vực mà cơ sở hạ tầng chưa hoàn chỉnh, chưa được kiểm tra nghiệm thu, như khu vực các xã Long Phước, An Phước, Lộc An, Bình Sơn (khu vực triển khai dự án sân bay Long Thành).

Trước đó, để dự phòng cho quy hoạch sử dụng đất quanh khu vực sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã dự kiến quy hoạch 21.000ha đất tại một số xã trên địa bàn huyện Long Thành.

Mặc dù thông tin quy hoạch vẫn chưa cụ thể nhưng dọc tỉnh lộ 769 và địa bàn các xã Long An, Phước Thái, Bình Sơn, Lộc An (huyện Long Thành), “ma trận” môi giới bán đất nền xuất hiện dày đặc. Hàng trăm văn phòng ký gửi, bảng quảng cáo, tờ rơi, áp phích rao bán đất nền treo loạn xạ và dẫn đến nhiều bất cập, giao dịch không rõ ràng, có nguy cơ tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top