cấm xe máy hà nội

Hạn chế phương tiện cá nhân trước mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Hạn chế phương tiện cá nhân trước mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Tin tức

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nêu ý kiến, trước mắt là Hà Nội, TP.HCM, thậm chí sau này các thành phố lớn khác cũng có nhu cầu hạn chế hoặc cấm xe máy.

Hà Nội cấm xe máy: Nguy cơ tê liệt?

Hà Nội cấm xe máy: Nguy cơ tê liệt?

Phát ngôn & dư luận

Ngay cả với một kịch bản màu hồng, ngay cả với một giả định giao thông công cộng (GTCC) tăng trưởng ngoạn mục thì hệ thống vận tải hành khách công cộng năm 2040 (trong điều kiện lý tưởng) chỉ đạt khoảng 15% nhu cầu đi lại. Nếu “cấm xe thí điểm” đường Lê Văn Lương hay Nguyễn Trãi hay “cấm tiệt” vào 2030 thì Hà Nội tê liệt là nguy cơ có thật.

TS. Nguyễn Xuân Thủy: Sao không cấm ô tô mà lại cấm xe máy?

TS. Nguyễn Xuân Thủy: Sao không cấm ô tô mà lại cấm xe máy?

Kiến trúc - Quy hoạch

Sau khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động, TP. Hà Nội dự kiến sẽ thí điểm việc dừng xe máy trên một số tuyến như Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông, thông tin này một lần nữa lại khiến dư luận xôn xao tranh cãi. Reatimes đã có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Xuân Thuỷ, người đã có gần 40 năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực giao thông.

2 đường đầu tiên Hà Nội có thể cấm xe máy: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi

2 đường đầu tiên Hà Nội có thể cấm xe máy: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi

Tin tức

Hà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Hạn chế chứ không cấm hẳn xe máy

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Hạn chế chứ không cấm hẳn xe máy

Từ nhà ra phố

Trước khuyến nghị của cử tri cho rằng việc cấm xe máy trong nội đô khó khả thi, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cho biết thành phố sẽ hạn chế chứ không cấm xe máy.

Hạn chế phương tiện cá nhân: Cuộc chiến sống - còn để thoát khỏi ùn tắc và ô nhiễm?

Hạn chế phương tiện cá nhân: Cuộc chiến sống - còn để thoát khỏi ùn tắc và ô nhiễm?

Rất nhiều thành phố trên thế giới đang nỗ lực giải quyết 2 vấn đề lớn nhất – ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí – bằng cách giảm thiểu lượng phương tiện giao thông.

TS. Lương Hoài Nam: Xe máy là “kẻ thù” của giao thông đô thị

TS. Lương Hoài Nam: Xe máy là “kẻ thù” của giao thông đô thị

Nghiên cứu - Phản biện

Theo chuyên gia kinh tế hàng không, TS. Lương Hoài Nam, khi chuyển từ xe máy sang giao thông công cộng, khá nhiều thói quen của người Việt phải thay đổi, nhiều thói quen trong đó là thói quen xấu đối với một xã hội văn minh, thói quen gây hại cho sức khỏe.

Lên đầu trang
Top