cấm xe máy nội đô

Cấm xe máy tại nội thành: Thực hiện từng bước theo lộ trình

Cấm xe máy tại nội thành: Thực hiện từng bước theo lộ trình

Dự kiến đến năm 2030 Hà Nội sẽ có 17 quận với dân số khoảng 5 triệu người. Trong khoảng hơn 10 năm sắp tới, TP sẽ từng bước thực hiện lộ trình cấm xe máy hoạt động tại các quận nhằm giảm thiểu UTGT và ô nhiễm môi trường.

Hạn chế phương tiện cá nhân trước mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Hạn chế phương tiện cá nhân trước mắt ở Hà Nội và TP.HCM

Tin tức

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nêu ý kiến, trước mắt là Hà Nội, TP.HCM, thậm chí sau này các thành phố lớn khác cũng có nhu cầu hạn chế hoặc cấm xe máy.

TS. Nguyễn Xuân Thủy: Sao không cấm ô tô mà lại cấm xe máy?

TS. Nguyễn Xuân Thủy: Sao không cấm ô tô mà lại cấm xe máy?

Kiến trúc - Quy hoạch

Sau khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động, TP. Hà Nội dự kiến sẽ thí điểm việc dừng xe máy trên một số tuyến như Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông, thông tin này một lần nữa lại khiến dư luận xôn xao tranh cãi. Reatimes đã có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Xuân Thuỷ, người đã có gần 40 năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực giao thông.

Năm 2030, Hà Nội đủ điều kiện dừng hoạt động của xe máy trong nội đô

Năm 2030, Hà Nội đủ điều kiện dừng hoạt động của xe máy trong nội đô

Từ nhà ra phố

“Với việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, vận tải công cộng khối lượng lớn, như đường sắt đô thị, các tuyến đường BRT, nâng cao chất lượng vận tải khách công cộng,... thành phố sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân, từ đó tổ chức được việc dừng hoạt động của xe máy lưu thông vào nội đô”, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nói.

Lên đầu trang
Top