cấm xe máy
Hà Nội nghiên cứu cấm xe máy vào nội đô sau năm 2025
Tin tứcHà Nội đang nghiên cứu theo hướng sau năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận trong phạm vi từ đường vành đai 3 và đường Trường Sa, Hoàng Sa, quốc lộ 5 trở vào trung tâm thành phố.
Bộ GTVT: Cần nghiên cứu kỹ hạn chế xe máy vào TP.HCM
Thời sựViệc phân vùng hạn chế hoạt động của xe tại một số khu vực thuộc trung tâm TP.HCM trong giai đoạn 2025-2030 là giải pháp ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Ông Nguyễn Đức Chung: "Hà Nội có thể cấm xe máy trước năm 2030"
Thời sựChủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay sẽ đẩy nhanh lộ trình cấm xe máy nếu điều kiện phát triển giao thông công cộng tốt lên.
Chủ tịch Hà Nội: Cấm xe máy mới là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT
Thời sựTrao đổi bên lề Kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố Hà Nội sáng nay, 9/4, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc cấm xe máy mới chỉ là ý kiến cá nhân của Giám đốc Sở GTVT.
Hạn chế phương tiện cá nhân trước mắt ở Hà Nội và TP.HCM
Tin tứcThứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nêu ý kiến, trước mắt là Hà Nội, TP.HCM, thậm chí sau này các thành phố lớn khác cũng có nhu cầu hạn chế hoặc cấm xe máy.
Đừng đẩy người dân đến chân tường
Chuyện của Lão TạDù đã rất muộn, nhưng Hà Nội vẫn còn cơ hội để làm những việc cần thiết để tránh kết cục cứ ra khỏi ngõ nhà mình là tắc. Đó là những việc rất tốn kém, mất nhiều thời gian, động chạm đến nhiều nhóm lợi ích, rất khó thực hiện. Nhưng tôi không thấy có lối thoát nào khác. Tôi thừa nhận những người chịu trách nhiệm về giao thông ở Hà Nội đã ở chân tường. Nhưng đừng vì thế mà đẩy người dân đến chân tường.
Cấm xe máy, còn ô tô cá nhân thì sao?
Phát ngôn & dư luậnKẹt xe, tắc đường và cả tai nạn giao thông nữa luôn được trút lên xe máy mỗi khi người ta nghĩ ra nên cấm phương tiện cá nhân nào đó. Họ cũng bảo vì dân mình lười, thích tiện và nhiều người coi thường luật pháp nên đụng đến xe máy là giãy nảy! Nhưng ô tô cá nhân thì sao?
Hà Nội cấm xe máy: Nguy cơ tê liệt?
Phát ngôn & dư luậnNgay cả với một kịch bản màu hồng, ngay cả với một giả định giao thông công cộng (GTCC) tăng trưởng ngoạn mục thì hệ thống vận tải hành khách công cộng năm 2040 (trong điều kiện lý tưởng) chỉ đạt khoảng 15% nhu cầu đi lại. Nếu “cấm xe thí điểm” đường Lê Văn Lương hay Nguyễn Trãi hay “cấm tiệt” vào 2030 thì Hà Nội tê liệt là nguy cơ có thật.
TS. Nguyễn Xuân Thủy: Sao không cấm ô tô mà lại cấm xe máy?
Kiến trúc - Quy hoạchSau khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đưa vào hoạt động, TP. Hà Nội dự kiến sẽ thí điểm việc dừng xe máy trên một số tuyến như Lê Văn Lương hoặc Nguyễn Trãi - Hà Đông, thông tin này một lần nữa lại khiến dư luận xôn xao tranh cãi. Reatimes đã có cuộc trao đổi với TS. Nguyễn Xuân Thuỷ, người đã có gần 40 năm nghiên cứu và làm việc trong lĩnh vực giao thông.
2 đường đầu tiên Hà Nội có thể cấm xe máy: Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi
Tin tứcHà Nội đang lựa chọn tuyến đường để thí điểm dừng hoạt động xe máy, có thể là đường Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi.