Aa

Cảm xúc dâng trào trong lễ hội áo dài "Huế Vàng Son"

Thứ Tư, 02/05/2018 - 20:31

Những màn trình diễn áo dài thiết tha, thơ mộng của "Huế Vàng Son" đã kết nối văn hóa và thời trang, thể hiện rõ nét chủ đề áo dài qua từng thời kỳ, đi từ Huế xưa đến Huế hiện đại thời nay.

Tối 1/5/2018, đêm hội áo dài "Huế Vàng Son" được tổ chức tại quảng trường bia Quốc Học khiến khản giả rưng rưng và nhớ lại một thời, áo dài được tôn vinh như một bộ lễ phục truyền thống của xứ Huế.

Nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2018, Đây là sự kiện được công chúng, nhất là những người yêu thích áo dài mong đợi nhất trong các kỳ Festival Huế.

Đêm hội có sự tham gia của rất nhiều người đẹp như hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Nhân ái Châu Á 2017 Linh Huỳnh và dàn người mẫu hùng hậu khác.

Những người đẹp khoác lên mình 400 mẫu áo dài của các nhà thiết kế Ngô Nhật Huy, Việt Hùng, Minh Hùng, Thiệu Vy, Nguyễn Tuấn, Bella Moda, Châu Minh Triều giới thiệu về hành trình và phát triển của bộ áo dài Huế nói riêng và áo dài Việt Nam nói chung.

Không chỉ là đại tiệc phần nhìn, "Huế Vàng Son" còn chiêu đãi gần 3000 khán giả tại đây một bữa tiệc âm thanh, áng sáng và âm nhạc đúng nghĩa với dàn nghệ sĩ biểu diễn như Hồ Quỳnh Hương, Long Nhật, các đoàn ca múa nhạc,...

Những màn trình diễn áo dài thiết tha, thơ mộng trên nền nhạc dân tộc đặc trưng của Huế đã kết nối văn hóa và thời trang, như một thông điệp và chủ đề áo dài qua từng thời kỳ, đi từ Huế xưa đến Huế hiện đại thời nay.

Người xem được dâng trào cảm xúc với những màn trình diễn thướt tha, tái hiện lại từng giai đoạn của áo dài. Đầu tiên là "Khúc hoài niệm" kết hợp hài hòa giữa Quốc phục và Quốc hoa, rồi đến "Thuở Vàng Son" với những họa tiết vân mây cung đình.

Sau đó là "Giao hòa", áo dài cung đình qua các thời của nhà Nguyễn. Cuối cùng là trở về thực tại với "Một Thoáng Quê Hương" với những bộ áo dài mang nét tươi mới, hiện đại, trẻ trung.

Nhưng điểm nhấn chính vẫn là, những họa tiết cung đình, thể hiện một thời áo dài "Huế Vàng Son" – Nét đẹp không nơi nào sánh kịp với tà áo dài của xứ này.

Tổng Đạo diễn Nguyễn Lan Vy cùng các NTK và người mẫu trình diễn chào khán giả cuối buổi diễn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top