Aa

Căn biệt thự 400m2 trên "đất vàng" Hà Nội chuẩn bị lên sàn đấu giá

Thứ Hai, 25/06/2018 - 06:01

Tọa lạc tại số 2 Nguyễn Chế Nghĩa (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) căn biệt thự rộng hơn 400m2 từng là nơi ở của nguyên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hoàng Văn Nghiên, chuẩn bị được đưa ra đấu giá cho thuê sau hơn 3 năm bỏ hoang.

Tháng 3/2018, UBND TP. Hà Nội có thông báo số 205 kết luận của tập thể lãnh đạo UBND TP tại cuộc họp xem xét về phương án quản lý sử dụng có hiệu quả các biệt thự thuộc diện không bán theo Nghị quyết của HĐND TP. Nằm trong diện này có căn biệt thự tại số 12 Nguyễn Chế Nghĩa.  
UBND TP. Hà Nội giao Sở Xây dựng phối hợp, hướng dẫn các đơn vị vận hành tổ chức công bố công khai để đấu giá cho thuê các căn biệt thự với thời hạn 5 năm theo nguyên tắc giá thị trường, trả tiền thuê nhà một lần cho cả thời gian thuê.
Theo tìm hiểu của PV Reatimes, đầu năm 2002 nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Văn Nghiên đã chuyển về khu biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa sinh sống dưới hình thức nhà thuê. Đến cuối năm 2014 ông Hoàng Văn Nghiên chính thức trả lại ngôi biệt thự này cho thành phố Hà Nội. Từ đó đến nay, căn biệt thự rộng lớn vẫn chưa có người vào ở và nằm dưới sự quản lý trông giữ của Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội.
Một số hình ảnh căn biệt thự hơn 400m2 giữa "đất vàng" Thủ đô: 
Căn biệt thự tại số 2 Nguyễn Chế Nghĩa bị bỏ hoang nhiều năm.

Căn biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa đang được bỏ không từ sau khi nguyên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hoàng Văn Nghiên trả lại hồi năm 2014.

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản trả lời ý kiến cử tri về cơ chế quản lý nhà công vụ nhằm tránh lãng phí như hiện nay. Trong đó có đề cập tới căn biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa.

Ngôi biệt thự rộng hơn 400m2 nằm cạnh trụ sở UBND phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm). (Ảnh: Báo Lao Động)

Ngôi biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa rộng hơn 400m2 nằm ở 12 Nguyễn Chế Nghĩa ngay cạnh trụ sở UBND phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm). Được biết, gần 3 năm qua căn biệt thự “hoành tráng” này bị bỏ hoang không có người sử dụng.

Từ khi bị bỏ không, ngôi biệt thự bị cây cối phủ um tùm, nhiều hạng mục đã xuống cấp nhưng không được tu tạo. 

Bị bỏ hoang nhiều năm khiến lá khô và cỏ cây phủ kín căn biệt thự
Hàng rào sắt sau nhiều năm đã bị hoen gỉ, bong tróc...

Hàng rào sắt sau nhiều năm đã bị hoen gỉ, bong tróc...

cổng phụ của căn nhà cũng hư hỏng nhiều.

Cổng phụ của căn nhà cũng hư hỏng nhiều.

Nhiều hạng mục của căn biệt thự đã bị xuống cấp nghiêm trọng

Nhiều hạng mục của căn biệt thự đã bị xuống cấp nghiêm trọng

Chiếc khóa cổng khóa trái nhiều năm đã cũ

Cánh cổng căn biệt thự bị khóa trái nhiều năm. 

Theo tìm hiểu trên thị trường, hiện giá biệt thự ở mặt phố Nguyễn Chế Nghĩa đang được rao ở mức 250 - 300 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu trên thị trường, hiện giá biệt thự ở mặt phố Nguyễn Chế Nghĩa đang được rao bán ở mức 250 - 300 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, ngôi biệt thự số 12 thuộc diện không bán, chỉ cho thuê. 

Một người dân sống trên phố Nguyễn Chế Nghĩa cho biết:

Một người dân sống trên phố Nguyễn Chế Nghĩa cho biết: "Căn biệt thự này bị bỏ hoang nhiều năm nay không có người chăm nom, dọn dẹp. Nhà mặt phố nhưng bị bỏ không như này thấy phí quá".

Căn biệt thự số 2 Nguyễn Chế Nghĩa năm trên

Thời gian tới, căn biệt thự số 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa nằm trên "đất vàng" sẽ được cho đấu giá cho thuê công khai để tránh tình trạng bỏ hoang, lãng phí.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top