Aa

Cán bộ lãnh đạo mang quân hàm Đại tướng được ở biệt thự từ 350-500m2

Thứ Sáu, 14/04/2017 - 03:01

Bộ Quốc phòng vừa ban hành Thông tư số 68/2017/TT-BQP quy định và hướng dẫn quản lý sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng.

Đối tượng áp dụng là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng đang phục vụ tại ngũ được điều động, luân chuyển theo yêu cầu nhiệm vụ quốc phòng, người làm việc trong các tổ chức cơ yếu hưởng lương từ ngân sách nhà nước do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quản lý và cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan đến quản lý sử dụng nhà ở công vụ trong Bộ Quốc phòng.

Thông tư quy định có 4 loại nhà ở công vụ như sau: Nhà biệt thự, nhà liền kề, căn hộ chung cư khu vực đô thị, căn nhà khu vực nông thôn.

Trong đó, nhà biệt thự được thiết kế theo kiểu biệt thự đơn lập hoặc biệt thự song lập. Chiều cao tối đa không quá 3 tầng. Diện tích đất khuôn viên biệt thự không nhỏ hơn 350m² và không lớn hơn 500m².

Từ

Từ 16/5, cán bộ lãnh đạo mang hàm Đại tướng sẽ được ở nhà công vụ rộng từ 350-500m2. Ảnh minh họa

Nhà liền kề có diện tích đất không nhỏ hơn 80m² và không lớn hơn 150m². Căn hộ chung cư khu vực đô thị được thiết kế kiểu căn hộ khép kín, diện tích sử dụng mỗi căn hộ không nhỏ hơn 25m² và không lớn hơn 160m².

Căn nhà khu vực nông thôn được thiết kế căn nhà kiểu khép kín, diện tích sử dụng mỗi căn nhà không nhỏ hơn 25m² và không lớn hơn 90m². Mỗi loại nhà ở được phân theo từng loại tùy thuộc diện tích.

Tiêu chuẩn sử dụng nhà ở công vụ

Thông tư nêu rõ, biệt thự được bố trí cho Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương đảng; cán bộ có quân hàm Đại tướng.

Nhà liền kề, căn hộ chung cư và nhà khu vực nông thôn được bố trí cho: Cán bộ có quân hàm Thượng tướng, Đô đốc Hải quân; cán bộ có quân hàm Trung tướng, Thiếu tướng; Phó Đô đốc, Chuẩn Đô đốc Hải quân và tương đương; cán bộ có quân hàm Đại tá, Thượng tá, Trung tá và tương đương; cán bộ có quân hàm Thiếu tá, Đại úy và các đối tượng còn lại.

Nhà ở công vụ là tài sản thuộc sở hữu nhà nước phải được quản lý chặt chẽ theo quy định pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công.

Đối với quỹ nhà ở công vụ do Bộ Quốc phòng đầu tư để sử dụng chung cho nhiều cơ quan, đơn vị đóng quân trên cùng một địa bàn, khu vực (đầu tư xây dựng, mua nhà ở thương mại) hoặc thuê nhà ở thương mại để làm nhà ở công vụ, Bộ Quốc phòng quyết định giao cho một đơn vị có trách nhiệm quản lý chung. Căn cứ nhu cầu và đối tượng sử dụng, Bộ Quốc phòng quyết định số lượng căn hộ (căn nhà) được thuê cho từng cơ quan, đơn vị.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 16/5/2017.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top