Aa

Cần cảnh giác với những món đồ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn nhiều độc tố

Thứ Hai, 27/08/2018 - 23:01

Những đồ vật thông thường như chai nước thể thao, thú nhồi bông... có thể chứa các chất có hại cho sức khỏe của bạn.

Cảnh giác nhiễm độc tố từ dung dịch làm sạch bếp nướng

Các loại dung dịch tẩy rửa bếp nướng có thể chứa sodium hydroxide hoặc potassium hydroxide, khiến người hít phải thấy khó thở, đau họng và bỏng da nếu tiếp xúc trực tiếp.

dung-dich

Bạn nên mở cửa để bếp thông thoáng, đeo găng tay và kính bảo hộ khi sử dụng các dung dịch làm sạch bếp nướng. (Ảnh minh họa)

Hiểm họa từ những chú gấu bông “xinh đẹp”

Hiện nay, những con thú nhồi bông xinh đẹp không chỉ là món đồ được trẻ con yêu thích mà còn của đại đa số giới trẻ. Hầu hết, chúng rất được ưa thích khi sử dụng gối lên hoặc ôm chúng khi ngủ. Tuy nhiên, mọi người cần phải hết sức cảnh giác trước thói quen nguy hiểm này.

Theo Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ, năm 2015, có tới 900 trẻ sơ sinh tử vong do ngạt thở. Nguyên nhân mà các chuyên gia đưa ra đó là do trẻ sơ sinh chưa nhận thức được đồ vật xung quanh nên khi ngủ hoặc chơi, chúng thường đặt gấu bông, chăn, gối lên mặt.

Chỉ một thời gian ngắn không có sự kiểm soát của người lớn, đường thở của trẻ có thể bị tắc nghẽn do sự mềm mại của thứ đồ vật tưởng chừng vô hại như thú nhồi bông.

thu-ngoi-bong

Thú nhồi bông cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe nếu không được giặt sạch thường xuyên. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, nhãn hàng Dettol, Anh đã thực hiện một nghiên cứu và phát hiện ra rằng, 90% trẻ thường thả những món đồ chơi yêu thích xuống sàn nhà, nơi chúng có thể bị nhiễm bụi bẩn và vi trùng.

Ngoài ra, cứ 4 con thì có 1 thú nhồi bông không được giặt sạch sau khi trẻ bị ốm và 1/5 số thú nhồi bông chưa từng được giặt lần nào.

Các nhà vi trùng học còn phát hiện 80% thú nhồi bông bị nhiễm staphylococcus, một tác nhân có thể gây ngộ độc thực phẩm. Hơn nữa, gần 1/4 trong số đó chứa coliforms, một loại vi khuẩn có thể gây hại đến sức khỏe.

Bình nước thể thao bằng nhựa

binh1

Các bình nhựa giá rẻ có thể chứa bisphenol A, một chất bị nghi ngờ phá vỡ hormone và được chứng minh là kích thích tế bào ung thư tuyến tiền liệt phát triển. Bạn nên thay bình nhựa bằng bình thủy tinh, thép không gỉ hoặc nhựa an toàn.

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top